Quảng cáo

Cựu HLV Iran chính thức dẫn dắt ĐT Colombia

Thứ sáu, 08/02/2019 15:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Carlos Queiroz đã ngồi vào vị trí thuyền trưởng của ĐT Colombia sau khi nói lời chia tay với ĐT Iran.

HLV người Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz đã không thể cùng ĐT Iran hoàn thành mục tiêu giành chức vô địch Asian Cup 2019. Đây chính là một phần lý do mà sau khi giải đấu lớn nhất châu Á cấp độ ĐTQG kết thúc, ông đã nói lời chia tay với bóng đá Iran, khép lại quãng thời gian hơn 8 năm gắn bó.

Dù vậy, ngay sau khi rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐT Iran, Carlos Queiroz đã có được một công việc mới: từ châu Á, ông sẽ sang Nam Mỹ và trở thành người "thuyền trưởng" của ĐT Colombia. Tại đây, mục tiêu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ là giúp ĐTQG nước này với các siêu sao như James Rodriguez, Juan Cuadrado hay Radamel Falcao đạt được thành tích tốt ở Copa America 2019, hay cụ thể hơn là có thể giành chức vô địch giải đấu này.

QueirozTrước khi đến làm việc tại ĐT Colombia, HLV Carlos Queiroz đã có rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt khi đảm nhiệm vị trí chiến lược gia tại ĐT Bồ Đào Nha, UAE, Nam Phi và mới nhất là ĐT Iran. Ngoài thời gian làm việc ở các ĐTQG, HLV Carlos Queiroz từng là “cánh tay phải” đắc lực của Sir Alex Ferguson tại Man Utd trong quãng thời gian 2003-2004 và 2004-2008. Xen giữa vào hai quãng thời gian này, HLV Carlos Queiroz có một mùa giải dẫn dắt Real Madrid nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Thực tế, các tin đồn về việc HLV Carlos Queiroz tạm biệt bóng đá Iran đã xuất hiện từ trước Asian Cup 2019, và thất bại của đội bóng này trước Nhật Bản ở bán kết giải đấu chỉ là một cái cớ để cuộc chia tay này diễn ra nhanh hơn. Dù vậy, ông chính là vị HLV có thời gian huấn luyện dài nhất trong lịch sử ĐT Iran khi giúp đội bóng có hai lần liên tiếp lọt vào VCK World Cup và duy trì thành công vị trí số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan