Quảng cáo

Hậu vệ ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam chật vật thoát cảnh 'thất nghiệp'

Chủ nhật, 10/03/2019 16:31 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ali Adnan, hậu vệ người Iraq đã từng ghi bàn vào lưới của Văn Lâm tại Asian Cup 2019 đã thoát cảnh thất nghiệp sau khi được một CLB tại Mỹ chiêu mộ.

VIDEO: Cầu thủ Iraq có pha ăn mừng gây bão với cú đá phạt vào lưới Việt Nam

 

Hậu vệ người Iraq Ali Adnan, người đã tung cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm để ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Iraq giành chiến thắng trước Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019 đã bị CLB Atalanta thanh lý hợp đồng cho mượn hồi đầu tháng 2 vừa qua. Đội bóng Italy không nêu rõ nguyên nhân. Được biết, trước khi vòng chung kết Asian Cup 2019 chính thức khởi tranh, Ali đã rời khỏi CLB Atalanta sớm hơn dự kiến để hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

Khi ấy, anh trở về Udinese mà không thể được đăng ký thi đấu tại Serie A (vì hết hạn). Đây là một hành động gây khó rất nhiều cho hậu vệ người Iraq, bởi vào thời điểm tháng 2, gần như tất cả các TTCN châu Âu đều đã đóng cửa. Do đó, việc bị trả về muộn khiến Ali không thể thi đấu tại châu Âu trong mùa giải này nữa. Hậu vệ trái này buộc phải tìm kiếm cơ hội ở các giải đấu khác như Trung Quốc, Mỹ, các đội bóng châu Á…

Asian Cup 2019, Việt Nam, Ali Adnan

Cuối cùng, sau hơn 1 tháng 'thất nghiệp' vào thời điểm quan trọng tại Serie A (chính thức thì anh vẫn thuộc biên chế Udinese nhưng không được thi đấu), Ali Adnan cũng chọn được bến đỗ mới với CLB Vancouver Whitecaps FC của giải MSL (Mỹ). Hợp đồng giữa 2 bên sẽ chỉ kéo dài đến hết tháng 6, thậm chí còn chưa đến nửa mùa giải tại Mỹ. Nếu so với 2 năm ở Thổ Nhĩ Kỳ và 3 năm thi đấu tại Italy, việc phải sang Mỹ thi đấu ở tuổi 25 là một bước lùi đối với cầu thủ này.

Ali Adnan thuộc biến chế của CLB Unidese, bắt đầu thi đấu cho Atalanta ở Serie A từ năm 2018 dưới dạng cho mượn. Sau khi Iraq bị loại khỏi vòng 1/8 Asian Cup 2019, Ali đã trở về Atalanta và thậm chí còn tham gia vào các buổi tập cùng đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu với Juventus của siêu sao Ronaldo.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan