Quảng cáo

Thanh Hóa bay cao trên đỉnh V-League do đâu?

Thứ năm, 13/02/2014 16:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – V-League 2014 đang diễn ra với nhiều bất ngờ và điều đầu tiên chính là CLB Thanh Hóa tiếp tục bay cao trên đỉnh BXH V-League. Những thành công của đội bóng xứ Thanh có thể được lý giải với những yếu tố sau.

 

Công thức chiến thắng của HLV Mai Đức Chung

 

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng xứ Thanh (năm 2013), HLV Mai Đức Chung đã giúp cho Thanh Hóa cán đích vị trí thứ 5. Và ở V-league 2014, nhà cầm quân người họ Mai tiếp tục tìm ra công thức chiến thắng khi giúp Thanh Hóa liên tiếp đánh bại những đội bóng mạnh như: SHB.Đà Nẵng, SLNA và gần nhất là B.Bình Dương được dẫn dắt bởi HLV Lê Thụy Hải.

 

Không nóng nảy, không quát mắng mà với phong thái điềm đạm, ôn hòa của HLV Mai Đức Chung đã giúp cho các cầu thủ khá thoải mái về mặt tinh thần, từ đó tập trung hoàn toàn vào việc tập luyện nhằm nỗ lực đạt thành tích tốt nhất. Sau 4 vòng đấu, Thanh Hóa đã vươn lên đứng đầu bảng từ sau vòng 3 và thầy trò ông Chung đã nhận được số tiền thưởng lên đến 1,3 tỷ đồng từ lãnh đạo đội bóng.

 

Mai Đức Chung, Thanh Hóa bay cao, Thanh Hóa được thưởng lớn, Thanh Hóa, Nastja Ceh, Mai Đức Chung, Ngọc Tú, Thanh Hóa, SLNA, thanh hoa, SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương, v league 2014, vong 4 v league 2014, HV.An GiangThanh Hóa đang dẫn đầu BXH V-League 2014

 

Dàn cầu thủ đồng đều.

 

So với mùa giải năm ngoái, lực lượng của Thanh Hóa mùa này đã đồng đều hơn rất nhiều. Sau sự ra đi của một loạt cầu thủ như Văn Thắng Abass, Tiến Thành, Bật Hiếu, Ngô Anh Tuấn, Huy Cường, Sỹ Mạnh, Anh Tuấn… Đội bóng xứ Thanh đã bổ sung trung vệ Danny Van Bakel, Xuân Luân, tiền vệ Nguyễn Rogerio, Võ Duy Nam, tiền đạo Sunday Emmanuel, Lê Văn Tân…

 

Trung vệ Van Bakel đã thi chói sáng không chỉ phòng ngự tốt trong những pha chống bóng bổng mà còn rất lợi lại khi lên tham gia tấn công. Cặp tiền vệ trung tâm Nguyễn Rogerio và Võ Duy Nam giúp cho khả năng phòng ngự từ xa tốt hơn hẳn so với mùa trước. Những tân binh này đã hòa nhập rất nhanh với dàn cầu thủ gốc Thanh đang đạt độ chín, tạo nên một lực lượng đồng đều và có chiều sâu.

 

Phong độ ổn định của nhạc trưởng Nastja Ceh

 

Trong giai đoạn đầu của mùa giải, nổi bật lên vai trò của tiền vệ từng tham dự World Cup Nastja Ceh. Hầu như mọi đợt tấn công của đội bóng xứ Thanh đều phải qua chân tiền vệ đã 36 tuổi này. Với sự tinh tế trong phòng ngự và khả năng quan sát tốt, Nastja Ceh luôn đặt các đồng đội vào tình thế thuận lợi. Đặc biệt khả năng đá phạt cực kỳ đẳng cấp của nhạc trưởng người Slovenia này đã không ít lần giúp đội vượt lên ở những thời khắc quyết định. Cụ thể, cú đá phạt thành bàn ở phút thứ 90+5 vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 2 đem lại chiến thắng 1-0 cho Thanh Hóa, chiến thắng trước SLNA và B.Bình Dương đều mang đậm dấu giày của cầu thủ 35 tuổi này.

 

Với những thành công đã đạt được, Thanh Hóa sẽ quyết tâm thi đấu để cùng cố ngôi vị số một của mình. Đối thủ của đoàn quân HLV Mai Đức Chung ở vòng 5 diễn  ra cuối tuần này là HV.An Giang, một đội bóng đang đứng cuổi BHX và chưa ghi nổi một bàn thắng. Đây sẽ cơ hội để đội bóng xứ Thanh tiếp tục bay cao trên đỉnh V-League.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mai Đức Chung Thanh Hóa bay cao Thanh Hóa được thưởng lớn Thanh Hóa Nastja Ceh Mai Đức Chung Ngọc Tú Thanh Hóa SLNA thanh hoa SHB.Đà Nẵng B.Bình Dương v league 2014 vong 4 v league 2014 HV.An Giang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT