Quảng cáo

B.Bình Dương đã hồi sinh như thế nào dưới thời HLV Lê Thụy Hải

Thứ ba, 18/03/2014 10:13 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chỉ sau 5 vòng đấu cầm quân, HLV Lê Thụy Hải đã giúp B.Bình Dương hồi sinh một cách mạnh mẽ, từ tốp cuối BXH leo lên vị trí thứ 4 và đang trở lại cuộc đua chức vô địch V-League 2014.

 

HLV Lê Thụy Hải đang giúp B.BD thực hiện tham vọng V-League 2014

 

B.Bình Dương đã thể hiện tham vọng vô địch V-League 2014 bằng việc bổ sung tới 15 tân binh và toàn là những ngôi sao cho đội hình ở mùa giải mới. Thế nhưng, đội bóng đất Thủ lại chơi kém cỏi dưới sự dẫn dắt cảu HLV Nguyễn Minh Dũng khi để thua Hà Nội T&T trong trận khai mạc, bị Than Quảng Ninh cầm hòa trên sân nhà. Điều này khiến họ bị những đối thủ bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Vì vậy, BLĐ đội chủ sân Gò Đậu đã quyết định thay tướng bằng việc “tái hôn” lần thứ 6 với HLV Lê Thụy Hải.

 

Video bàn thắng: B.Bình Dương 5-2 QNK.Quảng Nam (Vòng 8 V-League)

 

Với cương vị là GĐKT của đội bóng, nhưng HLV Lê Thụy Hải chính làngười trực tiếp dẫn dắt và chỉ đạo B.BD. Ngay khi bắt tay vào công việc tại Gò Đậu, ông “Hải lơ” đã thực hiện “thiết quân luật” bằng việc yêu cầu các cầu thủ phải gạt bỏ cái tôi cá nhân để chơi đoàn kết và tạo sự gắn kết trong lối chơi. Đồng thời, Ông Hải cũng nhấn mạnh rằng: “Ở đội này, không có ai là ngôi sao. Ai muốn làm ngôi sao, xin mời lên khán đài. Trong đội bóng, những ai không máu chiến, xin mời ra ngoài để những người nhiệt huyết chơi…”. Chính điều này đã giúp B.Bình Dương tìm được tiếng nói chung trong đội hình.  

 

Trong trận đấu đầu tiên do HLV Lê Thuy Hải dẫn dắt, B.BD vẫn thất thủ trước Thanh Hóa 1-2 trên sân khách. Trái với thường lệ, ông Hải đã không mắng mỏ các học trò như ông từng làm trước đây. Ngược lại, nhà cầm họ Lê lại động viên an ủi các cầu thủ sau thất bại này. Bước sang trận đấu thứ 2 dưới sự chỉ đạo của “Hải lơ” và là vòng 5 V-League 2014. B.Bình Dương đã có được trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay và nhìn lối chơi họ đánh bại Đồng Nai trên sân Gò Đậu đã hoàn toàn “lột xác’ so với màn trình diễn ở những trận đấu trước đó.

 

Tuy chưa được đánh giá là thành công vì chặng đường V-League còn rất dài nhưng dấu ấn của HLV Lê Thụy Hải đối với B.BD là rất lớn. Cụ thể đội bóng đất Thủ đã cải thiện được vị trí đáng kể trên BXH từ nhóm cuối đã leo lên tóp 4. Đạc biệt, họ bất bại trong 4 trận liên tiếp gần đây, thắng 3, hoà 1 và ghi 14 bàn và chỉ thủng lưới có 5 lần.

 

Dấu ấn đâm nét hơn cả của "Hải lơ" chính là tạo ra được tinh thần đoàn kết nội bộ ở B.BD.  Phòng thay đồ của đội bóng rộn ràng tiếng cười đùa, những buổi tập và các bữa cơm cũng vui vẻ hơn xưa. Dưới bàn tay của HLV Lê Thụy Hải, một loạt những cái tên đã hồi sinh, đáng kể nhất là thủ môn Esele, các tiền đạo Huỳnh Kesley và Anh Đức… Những tân binh như Đình Luật, Trọng Hoàng hay Văn Bình chơi ngày một hay hơn. Đặc biệt, tất cả mọi vị trí trên sân đều có thể ghi bàn. Điều này tạo nên một hàng công "khiếp sợ" đối với các đối thủ.

 

Có thể thấy, B.Bình Dương đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Lê Thụy Hải. Sở hữu một đội hình “khủng”, hàng công sắc bén, đội bóng đất Thủ bắt đầu trở lại cuộc đua cuộc đua chức vô địch V-League 2014. Khoảng cách với đội đầu bảng chỉ là 8 điểm trong khi giải đấu còn chưa đi hết nửa chặng đường nên sẽ không quá nếu đánh giá B.Binh Dương là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa giải 2014.

 

Ở vòng đấu tiếp theo, B.BD sẽ tiếp đối thủ là V.Ninh Bình trên sân nhà. Với kinh nghiệm cầm quân và lực lượng có vẻ vượt trội so với đối thủ nên thầy trò HLV Lê Thụy Hải đang hướng đến một chiến thắng tiếp theo để tiếp tục bay cao trên BXH.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV lê Thụy Hải B.Bình Dương binh duong B.Bình Dương hồi sinh B.Bình Dương Anh Đức Trọng Hoàng Văn Bình Lê Thụy Hải V league v league 2014 lich thi dau v league 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT