Quảng cáo

Gotze lập cú đúp, Bayern Munich hạ gục Hamburg

Chủ nhật, 04/05/2014 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Trở về đấu trường quốc nội sau thất bại ê chề trước Real Madrid, Bayern gỡ gạc thể diện bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trong chuyến hành quân đến Imtech Arena của Hamburg. Thần đồng Mario Gotze tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp.

 

Video bàn thắng: Hamburger 1-4 Bayern (VĐQG Đức 2013/14)

 

Tiếp đón các nhà vô địch Bayern Munich trên sân nhà, Hamburg bị đặt vào thế buộc phải thắng để giành giật chiếc vé trụ hạng khi đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên BXH Bundesliga. Chính vì vậy, các học trò của HLV Mirko Slomka ra sân với quyết tâm rất cao. Trong khi đó, “hùm xám” vẫn bắt đầu trận đấu bằng lối chơi tiki-taka quen thuộc nhưng thi đấu với “sức ỳ” lớn do ảnh hưởng từ thảm bại trước Real Madrid.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, đội chủ nhà hóa giải rất tốt lối chơi của Bayern Munich, thậm chí còn tận dụng được những sai lầm từ hàng phòng ngự đối phương để gây sóng gió lên khung thành thủ môn Neuer. Tuy nhiên, những ngôi sao biết cách tỏa sáng vẫn là sự khác biệt lớn giữa đội bóng đã chính thức đăng quang và đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Phút 32 của trận đấu, Bayern Munich thực hiện pha tấn công vỗ mặt vào vòng cấm địa khi Gotze thực pha bật tường 1-2 với Robben rồi thoát xuống dứt điểm tinh tế mở tỉ số trận đấu. Sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, trận đấu dần trở nên dễ thở hơn với “hùm xám” và những pha tấn công có nét xuất hiện nhiều hơn. Phút 40, Robben thực hiện quả đá phạt hàng rào tinh quái để Schweinsteiger băng xuống đánh đầu chéo góc đầy nhạy cảm, đáng tiếc Muller lao vào hơi chậm và đệm bóng ra ngoài.

 

Bayern Munich, Hamburg, Robben, Gotzer, Bundesliga, Schweinsteiger

Gotze tỏa sáng với cú đúp đem về chiến thắng tưng bùng cho Bayern


Chỉ hai phút sau, đội chủ nhà đáp trả với tình huống khống chế bóng và bắt volley rất đẳng cấp của thủ quân Rafael van der Vaart, đáng tiếc hy vọng chưa được nhen nhóm cho Hamburg vì phản xạ xuất thần của Neuer. Bước sang hiệp hai được 10 phút, Bayern Munich được hưởng một quả phạt góc bên cánh phải, hàng thủ đội chủ nhà gần như để quên Gotze và để cho thần đồng nước Đức thoải mái khống chế bóng rồi dứt điểm ngay trong vòng cấm địa.

Cú sút của Gotze xuyên qua một rừng chân và khẽ chạm vào chân Muller đi thẳng vào lưới. Bị dẫn hai bàn, Hamburg buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng gây ra đôi chút khó khăn cho Bayern Munich, nhưng chưa đủ để đưa bóng vào lưới. Ngược lại, thi đấu với tâm lý thoải mái, Bayern Munich tiếp tục có được những cơ hội ghi bàn khi hàng thủ đối phương phải dâng cao.

Phút 69 trận đấu, từ pha phản công chớp nhoáng với pha đi bóng tốc độ của Robben, Gotze dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 với cú bắt volley cự ly gần. Chỉ 2 phút sau, Hamburg tìm được bàn thắng với pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp của Calhanoglu. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được trước Bayern Munich. Đến phút 75 của trận đấu, Pizarro ấn định chiến thắng 4-1 cho “hùm xám” với pha tung người móc bóng đầy ngẫu hứng.

Nếu như Bayern Munich có trận thắng khá nhàn nhã trước Hamburg thì Borussia Dortmund lại đánh bại Hoffenheim một cách “điên rồ” với tỉ số 3-2. Sự “điên rồ” mà các học trò của HLV Juergen Klopp tạo ra chính là việc ghi ba bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút từ 29 đến 34. Những người ghi bàn cho Dortmund lần lượt là Grosskreutz, H. Mkhitaryan và Piszczek.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Hamburg Robben Gotzer Bundesliga Schweinsteiger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT