Quảng cáo

Bộ trưởng thể thao Malaysia lên tiếng về việc CĐV Việt Nam bị hành hung

Thứ hai, 08/12/2014 10:47 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau sự việc CĐV Việt Nam bị hành hung ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 diễn ra tối qua (7/12), đích thân Bộ trưởng thể thao và thanh niên Malaysia – ông Khairy Jamaluddin đã chính thức lên tiếng.


CĐV Malaysia, CĐV Việt Nam bị hành hung, bán kết lượt đi AFF Cup 2014, AFF Suzuki Cup 2014, chung kết AFF Cup, bán kết AFF Cup 2014, đội tuyển Việt Nam

CĐV quá khích bị cảnh sát Malaysia bắt ngay trên sân

Sáng nay 8/12, Bộ trưởng Khairy Jamaluddin lên tiếng về hành động quá khích của một số cổ động viên Malaysia đã hành hung CĐV đội khách ngay trên sân Shah Alam vào tối 7/12 khi đội chủ nhà thua 1-2 trước ĐT Việt Nam. Ông Khairy Jamaluddin nói: “Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra tối qua. Đó là hành động của một nhóm côn đồ chứ không thể đại diện cho số đông CĐV ôn hòa của Malaysia. Thay mặt người dân Malaysia, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến các bạn Việt Nam.

VIDEO: Phong cách chơi xấu đáng hổ thẹn của các cầu thủ Malaysia

Bộ trưởng thể thao Malaysia cho biết thêm: “Không có cách nào có thể bào chữa những hành vi đó. Đặc biệt là đối với những vị khách trên đất nước chúng ta. Những hành động đó đã đi ngược với văn hóa của đất nước Malaysia. Cho dù họ là công nhân hay khách đến thăm Malaysia, chúng ta cũng không thể đối xử như vậy. Đám côn đồ này đã không nghĩ đến hậu quả mà CĐV Malaysia sẽ phải gánh chịu khi tới làm khách trên sân Mỹ Đình, Hà Nội", ông Khairy Jamaluddin bày tỏ sự lo ngại.

Ngoài ra, Bộ thể thao và thanh niên Malaysia cho biết thêm rằng, cơ quan chức năng đang chờ kết luận chính thức của an ninh sân sau vụ việc CĐV ẩu đả vừa qua. Những CĐV tham gia vào tấn công CĐV Việt Nam sẽ phải chịu những án phạt nặng và có thể bị truy tố.


Sau sự việc trên, những CĐV nhiệt thành của Malaysia đang lo ngại cho chuyến làm khách ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/12 tới. Trong khi đó, trên các diễn đàn hay fanpage lớn của Malaysia cũng đá lên tiếng xin lỗi CĐV Việt Nam về hành động quá khích của một nhóm "côn đồ" sau trận thua của đội chủ nhà.

Sau khi kết thúc trận đấu lượt đi, thầy trò HLV Miura đã lên đường trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình - Hà Nội. Với chiến thắng 2-1 trên sân khách, ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014. Cuộc đối đầu giữa ĐTVN vs Malaysia lượt về sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 11/12 và được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng