Quảng cáo

MU vẫn còn 3 cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau

Thứ năm, 16/05/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ đang kỳ vọng Man Utd có thể dự cúp châu Âu mùa sau và thầy trò HLV Erik ten Hag còn 3 cơ hội để điều này xảy ra.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh vừa mới diễn ra, Manchester United đã đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2 đầy kịch tính. Với 3 điểm có được, Quỷ Đỏ đang đã gia tăng khả năng dự cúp châu Âu mùa sau, khi mùa giải còn 1 vòng đấu.

Theo quy định, đội hạng 5 của giải Ngoại hạng Anh sẽ được tranh tài ở Europa League còn đội hạng 6 tham dự vòng play-off Conference League. Hiện tại Man Utd không còn cơ hội lên top 5, họ chỉ còn cơ hội rất thấp lấy vị trí thứ 6 của Chelsea. Thậm chí, ngay cả vị trí thứ 7 Quỷ đỏ cũng rất khó để tự quyết khi bằng điểm Newcastle nhưng kém hiệu số tới 24 bàn. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ vẫn còn cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới.

screenshot-95-1715827032.png
Thứ hạng của MU hiện tại trên BXH Ngoại hạng Anh (Ảnh chụp màn hình)

Man Utd giành vé dự cúp C2 khi nào?

  • Khả năng thứ nhất: Vô địch FA Cup.

Đây là con đường Man Utd có quyền tự quyết, họ sẽ chính thức có vé dự Europa League mùa sau nếu như đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup diễn ra vào ngày 25/5 tới. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, khi đối thủ cùng thành phố đang có phong độ rất ấn tượng. Sau khi Ngoại hạng Anh khép lại vào cuối tuần này, Man City có rất nhiều thời gian chuẩn bị cho trận chung kết, vì vậy chức vô địch FA Cup sẽ không dễ dàng đến với Man Utd.

downloaderla-66456f0f09704-1715826485.jpg
Giành chiến thắng trước Man City là nhiệm vụ khó nhằn với MU (Ảnh: Getty)
  • Khả năng thứ 2: Đứng thứ 6 Ngoại hạng Anh và Man City vô địch FA Cup.

Đây là con đường thứ 2 dành cho Man Utd dự cúp C2 mùa sau, trong trường họ không thể vô địch FA Cup. Tuy nhiên, để điều này xảy ra cũng là điều cực kỳ khó khăn, khi MU đang kém vị trí thứ 6 của Chelsea 3 điểm và hiện hiệu số thấp hơn tới 16 bàn thắng.

Để điều này xảy ra, Chelsea phải thua trận cuối và MU phải thắng với tỉ số cực kỳ đậm đà trước Brighton. Đó là chưa kể tới việc Newcastle cũng thắng trận cuối, khi đó Quỷ đỏ cần phải vượt qua cả hiệu số của đội bóng này - hiện tại MU kém hiệu số Newcastle tới 24 bàn thắng.

Đánh lừa cả thế giới, MU còn nguyên 2 cơ hội dự cúp châu Âu
Man Utd có thể dự vòng play-off cúp C3 mùa sau, nhưng cơ hội cũng không cao. Ảnh: Getty

Man Utd giành vé dự cúp C3 khi nào?

  • Khả năng duy nhất: Man Utd đứng thứ 7 Ngoại hạng Anh và Man City vô địch FA Cup.

Nếu để thua chung kết FA Cup trước Man City, Ngoại hạng Anh sẽ có thêm 1 suất đá Europa League. Khi đó, đội hạng 5 và 6 đá Europa League và hạng 7 đá play-off Conference League.

Đây là khả năng dễ xảy ra nhất với Man Utd. Tuy nhiên, họ vẫn phải hy vọng Newcastle sẩy chân ở vòng đấu cuối trước Bournemouth. Bởi nếu MU và Newcastle cùng thắng, Quỷ đỏ gần như không thể vượt qua hiệu số rất lớn của đối thủ như đã nêu ở trên.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT