Quảng cáo

LĐBĐ Việt Nam lên tiếng về trợ lý HLV Kim Sang Sik

Thứ năm, 16/05/2024 10:35 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đưa ra thông tin về trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik tại ĐT Việt Nam thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Gần 2 tuần sau khi chính thức nhậm chức, HLV Kim Sang Sik đã bắt tay vào công việc tuyển chọn nhân sự cho ĐT Việt Nam, hướng đến 2 trận còn lại ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines (ngày 6/6) và Iraq (12/6).

Dù vậy, thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam vẫn chưa được hoàn thiện. Lúc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới ký hợp đồng với một trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc là Choi Won Kwon - "phó tướng" của HLV Kim Sang Sik.

kim-choi-2-1715263841.jpg
HLV Kim Sang Sik và trợ lý Choi Won Kwon dự khán V-League

Theo kế hoạch, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ còn được hỗ trợ bởi 2 chuyên gia đồng hương với một HLV thể lực - nhiều khả năng là ông Sang Wuk An và một cán bộ quản lý. 

Ngoài ra, HLV Kim Sang Sik sẽ có đội ngũ trợ lý người Việt Nam gồm 12 người. Trong đó, vị trí trợ lý ngôn ngữ đang nhận được nhiều sự quan tâm, bởi đây là vai trò quan trọng được xem như "cánh tay nối dài" giúp truyền đạt tinh thần từ HLV trưởng và gắn kết các cầu thủ.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đã có thông tin về trợ lý ngôn ngữ cho HLV Kim Sang Sik. Chia sẻ với truyền thông, Tổng thư kí VFF - Dương Nghiệp Khôi cho biết: "HLV trưởng chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Hàn nên chúng tôi sẽ tuyển chọn 1 phiên dịch tiếng Hàn Quốc - Việt Nam để thuận lợi cho việc trao đổi giữa ông Kim và các cầu thủ Việt Nam.

kim sang tro ly
VFF sẽ lựa chọn kỹ lưỡng trợ lý ngôn ngữ cho HLV ĐT Việt Nam (Ảnh: TXNĐ)

Hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định đó là ai. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ lựa chọn, sao cho công việc của HLV Kim Sang Sik được thuận lợi nhất”.

Trước đó, vai trò mờ nhạt của trợ lý ngôn ngữ thời HLV Philippe Troussier đã tạo ra nhiều tranh cãi trong dư luận. VFF không muốn lặp lại vấn đề trên nên đưa ra yêu cầu cao ở vị trí này, đồng thời có những đánh giá kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn.

Theo tìm hiểu, ngoài năng lực chuyên môn, phiên dịch của ĐT Việt Nam phải có cách ứng xử, truyền đạt phù hợp, là cầu nối để HLV Kim Sang Sik và các cầu thủ gắn kết với nhau về văn hóa, tinh thần và triết lý. Được biết, VFF sẽ không mời lại vị trợ lý ngôn ngữ từng đồng hành cùng HLV Park Hang Seo trước đây.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT