Quảng cáo

Thất bại tại AFF Cup, đội trưởng Malaysia tuyên bố sẽ không lên tuyển

Thứ hai, 22/12/2014 10:58 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Malaysia đã để tuột chức vô địch AFF Cup 2014 vào tay Thái Lan mặc dù họ đã chơi rất hay ở trận chung kết lượt về. Sau thất bại trên, đội trưởng Shukor Adan đã tuyên bố anh sẽ không quay lại đội tuyển thêm lần nào nữa.

Đội trưởng Shukor Adan tranh chấp bóng với cầu thủ trẻ Thái Lan

Malaysia đã có cơ hội lớn để giành chức vô địch AFF Cup 2014 khi họ thi đấu hưng phấn trên sân nhà và vươn lên dẫn trước Thái Lan với tỷ số 3-0. Nhưng đoàn quân của HLV Dollah Salleh đã tuột mất chức vô địch một cách đáng tiếc khi để Thái Lan ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong vòng 8 phút cuối trận do Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin lập công giúp Thái Lan xuất sắc ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 4-3, qua đó mang cúp về Bangkok sau 12 năm chờ đợi.

Để đối thủ đăng quang ngay trên sân nhà cũng đã khiến cho các cầu thủ Malaysia không khỏi tiếc nuối và thất vọng. Ngay sau đó, đội trưởng Shukor Adan - người được HLV Dollah Salleh gọi trở lại ĐTQG hồi tháng 9 đã khẳng định mình sẽ không quay lại khoác màu áo vàng đen một lần nữa.

VIDEO bàn thắng Malaysia 3-2 Thái Lan 


“Tôi sẽ phải giải nghệ. Tôi đã quyết định đây sẽ là giải đấu cuối cùng của mình và sẽ không thay đổi ý định nữa. Tôi trở lại vì sự tôn trọng dành cho Dollah Salleh để phục vụ Malaysia và tôi rất tự hào khi chứng kiến người hâm mộ luôn ở bên cạnh đội bóng trong suốt hành trình đã qua", lão tướng 35 tuổi của Malaysia phát biểu sau trận chung kết AFF Cup 2014.

Shukor bắt đầu giải đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, trước khi chuyển xuống trung tâm hàng phòng ngự. Theo anh, việc Malaysia suýt giành lấy vinh quang có công lớn từ quyết định gọi những công thần trở lại ĐTQG của Dollah. "Có rất nhiều người nghi ngờ HLV Dollah và quyết định gọi những cầu thủ lớn tuổi của ông và tôi rất vui mừng vì chúng tôi có cơ hội chứng minh rằng họ đã sai. Tuy nhiên, đây là lúc để thế hệ tiếp theo của bóng đá Malaysia bước lên phía trước", cầu thủ của CLB Felda United cho biết thêm.


Một trong những cầu thủ nhiều khả năng sẽ kế nhiệm băng đội trưởng Malaysia là Safiq Rahim, người giữ chức vụ tương tự khi Những chú Hổ giành danh hiệu vào năm 2010 trước khi được thay thế hồi đầu năm nay. Cầu thủ 27 tuổi đã chứng minh giá trị của mình xuyên suốt giải đấu khi giành vua phá lưới với 6 bàn thắng – 4 trong số đó từ những quả penalty ở các thời điểm quyết định của trận đấu.

Như vậy, sau AFF Cup 2014 rất nhiều cầu thủ của các đội tuyển đã nói lời chia tay ĐTQG. Trước đó, ĐT Việt Nam cũng đã có 2 cựu binh chính thức xin rút lui khỏi đội tuyển để nhường vị trí lại cho các cầu thủ trẻ.




Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo