Quảng cáo

ASIAD 17: Kỳ Đại hội cuối cùng của các cựu binh ĐT nữ Việt Nam

Thứ năm, 28/08/2014 15:24 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ĐT nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, vì thế ASIAD 17 sẽ kỳ Đại hội cuối cùng đối với nhiều cựu binh trong màu áo ĐTQG.

 

ĐT nữ Việt Nam đang tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 17

 

Ngay sau khi lên dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam thay thế cho HLV Trần Vân Phát, ông Mai Đức Chung đã tính đến phương châm trẻ hóa lực lượng để tạo cơ hội cho lứa trẻ lên tuyển. Nhưng do Đại hội thể thao châu Á 2014 diễn ra tại Hàn Quốc đang đến gần nên việc trẻ hóa lực lượng chưa thể thực hiện đồng bộ. Vì vậy, nhiều cựu binh của ĐT nữ Việt Nam vẫn được gọi lên tuyển lần này và  đây cũng sẽ là cơ hội cuối cùng của họ trong màu áo ĐTQG. Chính vì thế, những tuyển thủ từng đã thể hiện quyết tâm nỗ lực hết mình trong lần cuối cùng khoác áo ĐTQG.

 

Hiện tại, thầy trò HLV đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG Hà Nội để chuẩn bị cho ASIAD 17. Cựu HLV trưởng CLB Thanh Hóa chia sẻ rằng, lần này ông vẫn gọi nhiều cựu binh lên tuyển là để tri ân những đóng góp của họ cho đội tuyển QG bấy lâu này và chia sẻ kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ kế cận.

 

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 1-2 Nữ Thái Lan (Play-off World Cup 2015)

 

Trong lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã trao chức đội trưởng cho trung vệ kỳ cựu Ngọc Anh. Cầu thủ của đội nữ Hà Nội I chia sẻ rằng: “Nhờ sự tin tưởng của HLV Mai Đức Chung cùng các đồng đội bầu làm đội trưởng, tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp BHL cũng giúp cho ĐT nữ Việt Nam”. Được biết, Ngọc Anh và nhiều cựu binh khác đã có kế hoạch giải nghệ và định hướng công việc mới trong tương lai sau khi kết thúc ASIAD 17.

 

Một trong những cựu binh khác là thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh cũng đã có định hướng mới cho riêng mình khi cô từng không nằm trong danh sách lên tuyển lần đầu cho ASIAD 17. “Thời gian trước đây tôi chỉ giành cho bóng đá, nhưng giờ đã lớn tuổi nên tôi sẽ suy nghĩ theo một hướng khác để chuẩn bị cho tương lai”, thủ môn số một của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

 

Cùng chung hoàn cảnh với Ngọc Anh, Kiều Trinh, tiền vệ Nguyễn Thị Minh Nguyệt chia sẻ:  “Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học TDTT từ Sơn Bắc Ninh nên tôi hy vọng sau khi kết thúc sự nghiệp sẽ có một công việc liên quan đến thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Có thể là làm công tác huấn luyện hoặc dạy các lớp về bóng đá”.

 

Thế nên, dù có lựa chọn đi theo công việc gì đi chăng nữa thì NHM vẫn hy vọng rằng các cựu binh ĐT nữ Việt Nam sẽ có một kỳ ASIAD thành công và có nhiều kỷ niệm đẹp với bóng đá Việt Nam.Tại ASIAD 17, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với CHDCND Triều Tiên và Hồng Kông (Trung Quốc). Đây có thể xem là kết quả thuận lợi đối với mục tiêu giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Cung tại Đại hội thể thao châu Á 2014 diễn ra tại Hàn Quốc.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan