Quảng cáo

Nhận định 5 bảng đấu môn bóng đá nữ ASIAD 2023: Việt Nam tạo nên bất ngờ?

Chủ nhật, 10/09/2023 11:36 AM (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam sẽ hướng đến ASIAD 2023 với sự quyết tâm cao độ để có được thành tích tốt nhất.

Nghe nội dung bài viết

Môn bóng đá nữ ASIAD được chia thành 5 bảng đấu với sự tham gia của 17 đội và có đến 3 bảng đấu chỉ có 3 đội. Các đội tuyển sẽ tranh tài theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng ở các bảng đấu. Đội xếp thứ nhất tại mỗi bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào chơi ở tứ kết giải đấu và tiến tiếp vào các vòng đấu sau.

Nhận định 5 bảng đấu môn bóng đá nữ ASIAD 2023: Việt Nam tạo nên bất ngờ? 324718
Các bảng đấu của bóng đá nữ ASIAD 2023. (Ảnh: Asean Football)

ĐT nữ Việt Nam do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt nằm tại bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh.  Cơ hội để ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng là khá rộng mở. 2 đối thủ là Nepal và Bangladesh khá yếu. Trên BXH FIFA mới nhất, Nepal đứng hạng 101 còn vị trí của Bangladesh là 142. Đội tuyển nữ Việt Nam vượt trội hơn nhiều về trình độ và có khả năng giành 6 điểm tuyệt đối từ 2 trận này.

Còn ĐT Nhật Bản được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng cũng chỉ đưa lực lượng phần lớn là các cầu thủ U20 sang ASIAD. Chỉ có đúng 1 cái tên từng chơi ở World Cup trước đó tiếp tục góp mặt.

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam tham dự giải lần này với nhiều cầu thủ trẻ và chúng ta cũng không có được sự phục vụ của các trụ cột lâu năm như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Mỹ Anh.

Nhận định 5 bảng đấu môn bóng đá nữ ASIAD 2023: Việt Nam tạo nên bất ngờ? 324725
ĐT nữ Việt Nam sẽ quyết tâm cao để giành được thành tích tốt nhất tại ASIAD 2023

Bảng đấu hấp dẫn nhất tại ASIAD lần này chắc chắn là bảng E gồm 3 đội tuyển mạnh và khá ngang cơ nhau là Hàn Quốc, Philippines và Myanmar. Trong đó, Philippines và Hàn Quốc từng tham dự World Cup nữ vừa qua và chơi rất tốt, Myanmar là một thế lực của bóng đá nữ Đông Nam Á. Đội còn lại là Hong Kong cũng có khả năng tạo ra bất ngờ. Cuộc cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp sẽ rất gay cấn và khó đoán.

Bảng B cũng rất thú vị khi cũng có 3 đội đều có thực lực tốt là Đài Loan, Thái Lan và Ấn Độ. 3 đội tuyển đều lọt top 15 Châu Á và những cuộc đối đầu trong quá khứ đều diễn ra cân bằng. Đây tiếp tục là một bảng đấu chứa đựng nhiều điều thú vị.

Nhận định 5 bảng đấu môn bóng đá nữ ASIAD 2023: Việt Nam tạo nên bất ngờ? 324726
Philippines và các đội Đông Nam Á mạnh khác đều rơi vào bảng đấu có sự cạnh tranh cao. (Ảnh: PWF)

Tại bảng A, mọi thứ có vẻ dễ đoán định hơn khi Trung Quốc có sức mạnh hơn hẳn so với 2 ĐT còn lại là Uzbekistan và Mông Cổ.

Cuối cùng, tại bảng C, 3 đội bóng yếu là Triều Tiên, Singapore và Campuchia lại chạm trán nhau ở cùng một bảng. Dù tên tuổi của những đội tuyển này là không cao nhưng sự cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp cũng sẽ mang đến diễn biến hấp dẫn nhất định dành cho NHM.

Theo kế hoạch, bóng đá nữ ASIAD sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 25/9 đến ngày 6/10.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan