Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn ngỏ ý muốn thay Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐTVN

Thứ bảy, 01/03/2014 09:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) - HLV Hoàng Văn Phúc đang bỏ ngỏ khả năng thôi chức HLV trưởng ĐTQG sau trận đấu gặp Hồng Kông. Trong khi đó, trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn gửi đi thông điệp dẫn dắt ĐTVN là một vinh dự lớn nếu được mời.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn sẵn sàng nhận chức HLV trưởng ĐTQG nếu được mời

 

ĐT Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015 gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình vào ngày 05/03 tới. Trong ngày hôm qua (28/02) tất cả 23 tuyển thủ đã có mặt đông đủ tại nơi tập luyện cùng thành phần BHL gồm có HLV trưởng Hoàng Văn Phúc và các trợ lý là Hoàng Anh Tuấn, Quách Ngọc Minh và Nguyễn Thanh Sơn.

 

Video: Hồng Kông 1-0 Việt Nam (lượt đi vòng loại Asian Cup 2015)

 

Trong ngày tập luyện đầu tiên, rất nhiều phong viên báo chí trong nước đã giành những sự quan tâm đến chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG của ông Hoàng Văn Phúc. Trước đó, ông Phúc đã đệ đơn xin từ chức cương vị này sau khi cùng ĐT 23 Việt Nam thi đấu không thành công tại SEA Games 27 hồi cuối năm 2013. Tuy nhiên, VFF đã không chấp thuận và giữ ông ở lại tiếp tục dẫn dắt ĐTVN thi đấu trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015 gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) rồi tính tiếp.

 

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã không trả lời về quyết định đi hay ở của mình và chỉ hứa sẽ có câu trả lời sau trận đấu với Hồng Kông. “Hợp đồng của tôi và VFF vẫn còn thời hạn, ở thời điểm nhạy cảm này, nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các câu thủ. Sau trận đấu với Hồng Kông tôi sẽ có câu trả lời cụ thể”. Tuy ông Phúc không nói đến việc rút lui nhưng xem ra ông cũng không còn mặn mà với cương vị này khi mọi kế hoạch chuẩn bị cũng đều không hề có, bản thân HLV này cũng từng chia sẻ với những người thân thiết rằng ông sẽ ra đi.

 

Cũng trong thời gian này đã lộ lên thông tin HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt ĐTVN thay thế HLV Hoàng Văn Phúc. Vừa qua ông Tuấn đã được VFF mời lên làm trợ lý cho ông Phúc trong 2 trận đấu sắp tới. Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ với rằng: “Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc) kết thúc, tôi sẽ trở lại CLB Hải Phòng để làm việc rõ về hợp đồng của mình. Nếu như có một lời mời dẫn dắt ĐT Việt Nam thì tôi luôn coi đó là một vinh dự lớn lao và tôi sẽ cân nhắc, nhưng ở thời điểm hiện tại thì tôi chưa hề nhận được lời mời nào”.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng được mời vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam ở thời gian trước nhưng ông đã quyết định gắn bó với CLB Hải Phòng và từ chối ngồi “ghế nóng” ĐTQG, hiện ông Tuấn đang “thất nghiệp” và phát đi thông điệp rằng sẵn sàng nhận lời, chỉ còn đợi một lời mời. Ông Hoàng Anh Tuấn được xem là HLV có chuyên môn tốt, có cá tính mạnh và quản quân bằng kỷ luật sắt. Hơn nữa ông cũng đã tự trau dồi chuyên môn bằng vốn ngoại ngữ tốt và có đầy đủ bằng cấp huấn luyện của FIFA, AFC.

 

Tuy nhiên, một thành viên trong ban lãnh đạo VFF đã phát biểu rằng tạm thời chưa có một quyết định lớn, quan trọng nào liên quan đến thành phần BHL ĐT Việt Nam, bởi “tất cả còn chờ sau Đại hội”. Trước mắt, ĐTVN cần tập trung tốt để thi đấu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc).

 

Sáng nay (1/3), đội tuyển Việt Nam được nghỉ tập và đến buổi chiều toàn đội sẽ có trận đá tập nội bộ để từ đó HLV Hoàng Văn Phúc chọn ra gương mặt ưng ý nhất đứng trong đội hình xuất phát trong trận giao hữu với đội Sinh viên Hàn Quốc vào chiều ngày  mai (2/3).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển việt nam Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐTVN Công Vinh làm đội trưởng ĐTVN HLV Hoàng Anh Tuấn Thành Lương Văn Quyết Công Vinh Vòng loại Asian Cup 2015 đội tuyển Việt Nam hong kong hoàng văn phúc ĐTVN Hồng Kông AFF Cup sân Mỹ Đìn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT