Quảng cáo

Vị trí nào cho Nemanja Matic ở Chelsea?

Thứ năm, 16/01/2014 14:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nemanja Matic đã chính thức ký hợp đồng 5,5 năm trị giá 21 triệu bảng với Chelsea. Trong một đội hình nhiều cầu thủ chất lượng, Matic sẽ đá ở vị trí nào?

 

Nemanja Matic,Tin chuyen nhuong,Tin chuyển nhượng,Chuyển nhượng Chelsea,Tân binh Chelsea,The Blues,Tiền vệ CHelsea,MourinhoLampard hoặc Ramires sẽ đá cặp với Matic trong tương lai

 


Vị trí sở trường của Nemanja Matic là tiền vệ trung tâm. Mourinho đang có trong tay 5 cầu thủ thường xuyên đá ở vị trí này là Mikel, Lampard, Essien, Ramires và David Luiz. Nhìn thoáng qua có thể thấy Matic khó chen chân vào giữa các ngôi sao giàu kinh nghiệm này. Nhưng xét cụ thể thì thấy Matic chắc chắn sẽ đá ở vị trí 1 trong 2 tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1 của Mou. 


Mourinho đang cần một tiền vệ cơ động, công thủ toàn diện và cả 5 cầu thủ kể trên đều chưa khiến ông yên tâm. Mikel chưa bao giờ là người giỏi phát động tấn công, anh chỉ giỏi hỗ trợ phòng ngự, đánh chặn. Essien đã qua thời kì đỉnh cao lên công về thủ và tung ra những cú sút sấm sét đầy bất ngờ. Lampard đã không còn đủ thể lực và sự nhanh nhẹn như một thời mang danh "Người không phổi" để thường xuyên lui về sâu. Mặt khác, thiên hướng tấn công luôn tồn tại trong con người F8.


Chỉ còn hai cái tên Ramires và David Luiz là khả thi nhất. Tuy nhiên, David Luiz đã được "nhắm" để thay thế John Terry ở hàng hậu vệ trong tương lai còn Ramires ngày càng cho thấy anh thích hợp với chạy cánh hơn. Tiền vệ người Brazil có nguồn thể lực dồi dào, tốc độ và kĩ thuật tốt. Anh cũng không phải là mẫu cầu thủ giữ nhịp trận đấu và thường thích băng lên tấn công hơn. 


Nemanja Matic thì khác, anh còn trẻ khoẻ, sở hữu đầy đủ các yếu tố của một thủ lĩnh hàng tiền vệ như Yaya Toure hay Bastian Schweinsteiger. Matic có tốc độ, thể lực, kĩ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt. Anh bù lấp được những điểm yếu hiện tại của Lampard hay Ramires. Có thể nói Matic chính là người thừa kế vị trí của Lampard trong tương lai khi tiền vệ người Anh sắp bước sang tuổi 35. 


Giống như Willian hay Schurrle, Matic được Mourinho đem về hẳn phải có lý do đúng đắn. Đó có thể là một sự đầu tư cho tương lai lâu dài của The Blues.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nemanja Matic Tin chuyen nhuong Tin chuyển nhượng Chuyển nhượng Chelsea Tân binh Chelsea The Blues Tiền vệ CHelsea Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT