Quảng cáo

Thống kê Atletico Madrid - Chelsea tại Champions League qua Infographics

Thứ hai, 14/04/2014 19:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cả Atletico Madrid và Chelsea đều có tỉ lệ kiểm soát bóng không cao ở Champions League mùa này do chơi với phong cách phòng ngự phản công.

 

Thống kê Atletico - Chelsea,Thống kê,Atletico - Chelsea,Atletico vs Chelsea,Champions League,Cup C1,Ban ket c1,Bán kết Cup C1,Ban ket cup c1

 

Atletico Madrid và Chelsea có lẽ là hai đội bóng có nhiều nét tương đồng nhất ở Champions League mùa này. Đầu tiên là sự tương đồng trong phong cách chiến thuật của hai HLV Mourinho và Simeone, hai người đề cao tính chiến thuật, sự chắc chắn trong phòng ngự. Kế đến là cách ghi bàn chủ yếu bằng các pha phản công chớp nhoáng, sự lạnh lùng trong dứt điểm và khả năng tận dụng tốt các tình huống cố định.

 

Về kiểm soát bóng, Atletico là đội có tỉ lệ giữ bóng thấp nhất tại bán kết, chỉ 43,2% so với Chelsea 51,1%, Real 56%, Bayern 69,3%. Các học trò của HLV Simeone sẵn sàng nhường thế trận cho đối phương và chờ thời cơ phản công. Họ giống như một cánh cung, co lại rồi bất ngờ bật ra, bắn mũi tên đi kết liễu con mồi. Atletico sở hữu một trung phong dũng mãnh tốc độ là Diego Costa và các tiền vệ nguy hiểm khác như Koke, Arda Turan.

 

Về chuyền bóng, Chelsea tiếp tục nhỉnh hơn Atletico khi có tỉ lệ 83,4% so với 76,6%. Phong cách chuyền bóng của Chelsea đa dạng hơn còn Atletico chủ yếu sử dụng các đường chuyền dài vượt tuyến. Trong đội hình Chelsea, các cầu thủ chuyền bóng tốt là Oscar, Lampard, Hazard, Luiz.

 

Về sút bóng, Atletico nhỉnh hơn Chelsea khi tung ra trung bình 13,2 cú sút mỗi trận so với 12,4%. Diego Costa là chân sút tốt nhất của đội bóng TBN khi đã ghi 7 bàn, xếp sau Messi 8 bàn, Ibrahimovic 10 bàn và Ronaldo 14 bàn. Còn Chelsea, không có chân sút nào ghi bàn thực sự nổi bật. Cả 3 tiền đạo Eto'o, Torres và Demba Ba, mỗi người đều đã ghi 3 bàn tính tới thời điểm này.

 

Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Atletico Madrid cao hơn Chelsea khi đạt 16,7% so với 13,7%.

 

Atletico Madrid là đội chơi rất rắn ở Champions League mùa này khi có trung bình 27,7 cú tắc bóng mỗi trận. Tỉ lệ đó ở Chelsea là 20,2.

 

Cầu thủ xuất sắc nhất của Atletico Madrid là Diego Costa còn bên phía Chelsea là hậu vệ Ivanovic.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thống kê Atletico - Chelsea Thống kê Atletico - Chelsea Atletico vs Chelsea Champions League Cup C1 Ban ket c1 Bán kết Cup C1 Ban ket cup c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT