Quảng cáo

Southampton – Arsenal: Nguy cơ và sự thay đổi

Thứ ba, 28/01/2014 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Làm khách tại St Mary chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với thầy trò Arsene Wenger. Trong 2 lần làm khách gần nhất, Pháo thủ đều ra về với 1 điểm trong tay. Nếu tiếp tục sảy chân, Arsenal sẽ đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu bảng. Khi ấy, có thể Giáo sư sẽ phải thay đổi quyết định trong những ngày cuối của phiên chợ Đông…

 

Lực lượng- Southampton: Vắng Dejan Lovren, Gaston Ramirez (chấn thương) và Pablo Osvaldo (treo giò).- Arsenal: Vắng Diaby và Theo Walcott (chấn thương)Phong độ và đối đầu- Southampton chỉ thắng 2/5 trận gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 1, thua 2).- Arsenal toàn thắng 5 trận gần nhất ở Premier League. Thất bại cuối cùng của Pháo thủ là trận thua 3-6 trên sân Man City.- Southampton chưa thắng Arsenal kể từ năm 2002. Trong 9 cuộc đối đầu kể từ ngày đó, The Saints hòa 3, thua 6.- Trong 2 lần ghé thăm St Mary gần nhất, Pháo thủ đều bị cầm hòa với tỉ số 1-1.

 

 


Không rõ do chủ ý hay bởi “cạn vốn” vì quả bom tấn Mesut Ozil hồi mùa Hè năm ngoái, HLV Arsene Wenger đã tuyên bố, Arsenal không cần thêm tân binh trong kì chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Lời khẳng định ấy đã được Giáo sư đưa ra trước thời điểm ghé thăm St Mary và chỉ 3 ngày trước khi phiên chợ Đông đóng cửa.Rõ ràng, CĐV The Gunners không thể hài lòng với bước đi đó của Arsenal bởi so với các đối thủ cạnh tranh, Pháo thủ vẫn còn quá nhiều hạn chế trong đội hình. Không nói đâu xa, chỉ cần nhìn vào hàng tiền đạo, Wenger chỉ có Olivier Giroud là sự tin tưởng duy nhất. Tệ hại hơn, Arsenal còn mất Walcott tới hết mùa trong khi Lukas Podolski chưa bao giờ được đánh giá cao ở vị trí trung phong.


Trong thế không thể mua sắm, chiến lược gia người Pháp đã lên tiếng công kích thương vụ Juan Mata giữa Chelsea và Man Utd. Ông cho rằng đây là bản hợp đồng bất công đối với các đội bóng khác ở Premier League, trong đó có Arsenal. Nếu nhìn vào lịch thi đấu còn lại ở Premier League mùa này, đúng là thầy trò Wenger sẽ gặp không ít khó khăn do phải đụng độ “M.U có Mata”, còn Chelsea thì không.Lời công kích trên của Giáo sư đã lột tả rõ ràng sự khác biệt giữa Arsenal và Chelsea. Trong khi The Blues sẵn sàng đẩy đi 1 ngôi sao đẳng cấp thì Pháo thủ vẫn đang miệt mài tìm kiếm tân binh. Phải chăng Arsenal cần 1 thất bại đau đớn để nhận ra nhiệm vụ bắt buộc của họ trong phiên chợ Đông năm nay?

 

 

Nếu vậy, chuyến làm khách tại St Mary đêm nay chính là thử thách khắc nghiệt để Giáo sư thay đổi quyết định trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa. So với Southampton, rõ ràng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn, không chỉ bởi họ đang dẫn đầu BXH mà còn bởi dàn lực lượng đồng đều, lại được điểm xuyết bởi nhiều ngôi sao.


Thế nhưng ở mùa giải năm nay, Southampton vẫn được xem là đối thủ khó chơi với nhiều đại gia Premier League. Đội bóng dưới quyền Pochettino đã từng đả bại Liverpool và cầm hòa Man Utd, Man City. Ở St Mary, The Saints mới chỉ để thua 3 trận kể từ đầu mùa.Không nói đâu xa, trong 2 lần gần nhất ghé thăm St Mary, Arsenal chỉ có 2 điểm mang về (đều hòa 1-1). Ở trận lượt đi ở Emirates, Pháo thủ thắng 2-0 nhưng 1 trong 2 bàn thắng của họ lại xuất phát từ sai lầm của thủ thành Artur Boruc. Đó là trận đấu cực kì khó khăn với thầy trò Wenger.Đêm nay, Arsenal chắc chắn sẽ đối mặt với sức ép lớn hơn từ khán đài St Mary. Nếu sảy chân, thầy trò Wenger sẽ đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu bảng bởi Man City và Chelsea chỉ cần 1 trận thắng để leo lên dẫn đầu. Trong thế khó, có thể Giáo sư sẽ phải thay đổi định kiến của mình ở phiên chợ Đông năm nay…Dự đoán: Hòa 2-2

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Southampton – Arsenal Premier League Ngoai hang Anh Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT