Quảng cáo

Ozil đối đầu Gotze: Đại chiến giữa hai "số 10" Đức

Thứ tư, 19/02/2014 13:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hai tiền vệ sáng tạo người Đức của Arsenal và Bayern Munich là Mesut Ozil và Mario Gotze sẽ có cuộc so tài thú vị tại Champions League đêm nay.

 

Ozil hoặc Gotze sẽ quyết định số phận trận đấu



Arjen Robben và Jack Wilshere mới là những người mặc áo số 10 của Bayern Munich và Arsenal nhưng họ không phải là những mẫu tiền vệ "số 10" thực sự. Nhạc trưởng, người đóng vai trò tiền vệ tổ chức, triển khai tấn công, thường xuyên tung ra các đường chọc khe cuối cùng của hai đội bóng này chính là Mesut Ozil và Mario Gotze. Đêm nay, hai cầu thủ trẻ người Đức sẽ có dịp so tài cao thấp tại Emirates.

 

Video tài năng của Ozil và Gotze

 


Họ là hai tài năng sáng giá nhất của bóng đá Đức hiện tại, là niềm hi vọng của Mannschaft tại World Cup 2014. Việc ai toả sáng sẽ quyết định đến số phận của trận đấu lượt đi knock out Champions League đêm nay. Chắc chắn, HLV ĐT Đức - Joachim Loew không thể không xem trận đấu này để quyết định xem ai sẽ đá chính ở vai trò nhạc trưởng tại Brazil Hè này.


Đặc biệt hơn, Ozil và Gotze cũng là hai điểm nhấn khác biệt so với trận đấu mùa giải trước. Mùa trước, Arsenal đã bị Bayern Munich loại khỏi vòng 1/8 với tổng tỉ số 3-3 bởi luật bàn thắng sân khách. Khi đó Arsenal chưa mạnh mẽ như hiện tại khi đã có Ozil và sự trở lại ấn tượng của Ramsey. Ozil đến Arsenal với giá 50 triệu euro, mức giá kỉ lục của CLB này và đã bùng nổ dữ dội trong nửa đầu mùa giải. Giống Ozil, Gotze đến Bayern Munich với giá 37 triệu euro cũng được coi là một thương vụ bom tấn và tốn nhiều giấy mực của báo chí. Nhưng có một điểm khác nhau giữa hai tiền vệ này là trong khi Ozil đang mờ nhạt dần thời gian qua thì Gotze lại vươn lên mạnh mẽ sau chấn thương.

 

HLV ĐT Đức Joachim Loew chắc chắn không thể bỏ qua trận đấu này

 


Xét về tài năng, Ozil kiến tạo giỏi hơn Gotze nhưng không mạnh trong khâu dứt điểm bằng cựu cầu thủ Dortmund. Mùa này Ozil mới ghi 5 bàn trong khi Gotze đã có 10 bàn thắng và nhiều trong số đó đến từ những cú sút xa. Về kiến tạo, Ozil nhỉnh hơn khi đã có 12 đường kiến tạo thành bàn còn Gotze là 9. Tuy nhiên, Ozil đã đá nhiều trận hơn Gotze.


Xét về kĩ thuật thì cả hai đều khá toàn diện. Rất khó để lấy bóng trong chân của hai cầu thủ này tuy nhiên Gotze có khả năng đột phá xộc thẳng vào vòng cấm đối phương tốt hơn Ozil.


Xét về yếu tố toả sáng trong các trận đấu lớn thì Ozil đang thua kém Gotze một chút. Anh vẫn mờ nhạt ở các trận đấu gặp MU, Liverpool nhưng Gotze đã ghi bàn trong trận Bayern Munich gặp Dortmund.


Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng tới toàn đội thì Ozil hơn hẳn Gotze. Không có Gotze, Bayern Munich vẫn chiến thắng đều đặn nhưng thiếu Ozil, Arsenal không thể đá hay như khi có anh. Có thể nói Arsenal phụ thuộc vào Ozil nhiều hơn Bayern phụ thuộc vào Gotze.
Mọi phép so sánh chỉ là tương đối, trái bóng tròn luôn chứa đựng nhiều bất ngờ. Gotze hay Ozil sẽ toả sáng để giúp đội bóng của mình chiến thắng? Câu trả lời chỉ có trong đêm nay tại Emirates. 


Trận đấu sẽ được trực tiếp trên mục Xem bóng đá trực tuyến của Thethao247. Mời quí vị đón xem.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mesut Ozil Mario Gotze Arsenal Bayern Munich Arsenal vs Bayern Munich Cup C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT