Quảng cáo

Những điểm nóng trong trận chiến Schalke - Real Madrid

Thứ tư, 26/02/2014 16:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ronaldo cùng Real Madrid sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên đất Đức gặp Schalke 04 ở loạt trận cuối vòng 1/8 Champions League đêm nay. Cùng điểm qua một số cuộc đấu tay đôi hấp dẫn trên sân ở trận này.

 

  VIDEO: Nhận định tỷ lệ kèo Schalke 04 vs Real Madrid (knock out Champions League)

 

Thi đấu tại Đức chưa bao giờ là miền đất hứa đối với Real. Trong 25 lần hành quân đến đây, Real đã 18 lần phải ra về trong thất bại và hoà 6. Los Blancos chỉ thắng một lần duy nhất là trận đấu với Bayer Leverkusen vào năm 2000. 

 

Schalke - Real Madrid,Ronaldo,Real Madrid,Champions League,Cup C1,Schalke

Đội hình dự kiến Schalke - Real Madrid

 

Đêm nay, với sự trở lại của Ronaldo, Real Madrid tự tin sẽ cải thiện được thành tích kém cỏi này. Tuy nhiên, đây vẫn là một cặp đâu khó đoán khi cả hai đều đang có phong độ cao thời gian qua. Hoàng đế xanh đã thắng 4 trận gần nhất còn Real thắng 5. Cục diện của trận đấu có thể sẽ được định đoạt bởi một số cặp đấu tay đôi quan trọng sau đây:


Kevin-Prince Boateng và Xabi Alonso


Ở hàng tiền vệ, đây là hai cầu thủ đóng vai trò then chốt của Schalke và Real Madrid. Trong khi Boateng đá nhô cao như một hộ công thì Alonso có xu hướng đá thấp, hỗ trợ phòng ngự và phát động tấn công từ xa. Vì thế, cả hai sẽ có nhiều pha bóng đối đầu thú vị. Kinh nghiệm của Alonso hay sức trẻ của Boateng sẽ chiến thắng? Người nào giành chiến thắng sẽ đem về lợi thế cho đội bóng của mình.


Boateng từng ghi bàn thắng rất đẹp vào lưới Barca ở Champions League ở mùa giải 2011/12 khi anh còn chơi cho AC Milan. Sở hữu tốc độ, kĩ thuật và khả năng càn lướt tốt, Boateng là ngòi nổ rất nguy hiểm bên phía đội bóng Đức đêm nay. 


Còn Alonso là cây chuyền bóng chất lượng của Real. Hầu như mọi đường bóng của đội bóng áo trắng đều qua chân Alonso. Nếu hạn chế được khả năng phối bóng của Xabi, Schalke sẽ có cơ hội thắng lợi cao.


Joel Matip và Ronaldo


Ở đấu trường Champions League mùa này, Ronaldo có phong độ rất cao khi đã ghi 9 bàn thắng chỉ sau 5 trận. Chắc chắn hàng thủ Schalke sẽ phải rất vất vả để chăm sóc CR7. Có thể hậu vệ Joel Matip sẽ là người theo kèm sát Ronaldo. Cầu thủ người Cameroon có tốc độ tốt và còn khá trẻ, mới 22 tuổi. Sở trường của cầu thủ cao 1m93 này là khả năng tranh chấp tay đôi mạnh mẽ và chắc chắn anh sẽ gây nhiều khó khăn cho Quả bóng Vàng 2013. 


Julian Draxler vs Alvaro Arbeloa


Julian Draxler là cầu thủ tấn công quan trọng nhất của Hoàng đế xanh ở thời điểm này. Cầu thủ 20 tuổi sở hữu kĩ thuật và tốc độ rất tốt. Anh cũng đã có được 4 bàn và 1 pha kiến tạo thành bàn sau 8 trận ở Champions League mùa này. Thi đấu bên cánh trái giống như Ronaldo, anh sẽ đối đầu nhiều với hậu vệ cánh phải Arbeloa của Real. Tuy nhiên, Arbeloa lại yếu trong khả năng đua tốc độ. Vì thế, HLV Ancelotti phải có phương án chiến thuật hợp lý để hỗ trợ cho Arbeloa nếu không muốn ôm hận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Schalke - Real Madrid Ronaldo Real Madrid Champions League Cup C1 Schalke
Xem thêm
TIN NỔI BẬT