Quảng cáo

Những CLB cung cấp nhiều 'hàng khủng' nhất thế giới

Thứ tư, 28/01/2015 12:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong làng bóng đá thế giới, có nhiều CLB chưa hẳn mạnh trong khâu đào tạo trẻ nhưng lại rất 'mát tay' trong việc bán cầu thủ giỏi và thu về những khoản tiền chuyển nhượng lớn.

Atletico Madrid

Atletico Madrid vs Barca, Atletico Madrid,Arsenal,porto, benfica, chuyển nhượng, chuyển nhượng giỏi, đội bóng mua bán cầu thủ giỏi,trạm trung chuyển cầu thủ, cung cấp cầu thủ, buôn bán cầu thủ

Diego Costa đã giúp Ateltico Madrid gặt hái cả danh hiệu lẫn tiền bạc, và đang tỏa sáng tại Chelsea

Nhiều năm qua, đội chủ sân Vicente Calderon luôn thực hiện những vụ mua bán cầu thủ khiến họ hái ra tiền. Đầu tiên là tiền đạo Torres, người trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid, là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử CLB này. Anh đã giúp Atletico Madrid bỏ túi 20 triệu bảng khi chuyển sang Liverpool. Từ lúc ở Ateltico, Torres đã nổi tiếng khắp đất nước TBN bởi tài săn bàn của mình. Nhưng chỉ khi đến với Liverpool, anh mới được cả châu Âu biết đến bởi sự bùng nổ đáng kinh ngạc. El Nino đã ghi 81 bàn sau 142 trận khoác áo The Kop, đạt hiệu suất 0,57 bàn/trận. Anh trở thành cầu thủ được yêu mến nhất nhì tại sân Anfield, cùng với đôi trưởng Gerrard. Sau đó, Atletico Madrid còn bán đi nhiều tiền đạo tài năng khác và thu về bộn tiền. Đó là Aguero với giá 45 triệu euro (mua về chỉ 20 triệu euro) hay Diego Costa với giá 32 triệu bảng (mua với giá 1,5 triệu euro).

Arsenal

Atletico Madrid vs Barca, Atletico Madrid,Arsenal,porto, benfica, chuyển nhượng, chuyển nhượng giỏi, đội bóng mua bán cầu thủ giỏi,trạm trung chuyển cầu thủ, cung cấp cầu thủ, buôn bán cầu thủFabregas là một thương vụ mua bán thành công của Arsenal

Với tài phát hiện tài năng và tính toán mua bán của HLV Wenger, Arsenal đã rất nhiều lần gặt hái tiền trên thị trường chuyển nhượng. Năm 2002, Giáo sư chỉ mất 150.000 bảng để có được sự phục vụ của Kolo Toure, cống hiến 7 năm cho Arsenal và khi không cần thiết Wenger nhường lại quyền sử dụng cho Man City với giá 16 triệu bảng. Một ví dụ điển hình khác là tiền vệ tài năng Fabregas. Arsenal mua anh từ Barca với giá 500.000 bảng rồi bán cho chính Barca với giá 35 triệu bảng vào năm 2011. Cũng chỉ với 500.000 bảng, Arsenal mua về Anelka rồi chỉ sau 2 năm, anh giúp đội bóng thành London bỏ túi 22 triệu bảng khi đầu quân cho Real Madrid. Ngoài ra có thể kể đến các trường hợp của Adebayor (mua 3 triệu bảng, bán 25 triệu bảng), Nasri (mua 14 triệu bảng bán 25 triệu bảng) hay Marc Overmars (mua 5,5 triệu bảng bán 27,5 triệu bảng).

Porto

Atletico Madrid vs Barca, Atletico Madrid,Arsenal,porto, benfica, chuyển nhượng, chuyển nhượng giỏi, đội bóng mua bán cầu thủ giỏi,trạm trung chuyển cầu thủ, cung cấp cầu thủ, buôn bán cầu thủJames Rodriguez đã giúp Porto bỏ túi 40 triệu bảng

Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đã liên tục phải trả cho Porto nhiều tiền để sở hữu các cầu thủ chất lượng trong 10 năm qua. Porto từng bán Deco cho Barca năm 2004 với giá 18,5 triệu bảng. Deco là nhân tố chính giúp Porto vô địch Champions League năm 2004 dưới thời HLV Mourinho. Sau đó, anh tiếp tục là trụ cột của Barca thời HLV Frank Rijkaard vô địch Champions League năm 2006 và giành một số danh hiệu La Liga. Porto còn bán Paulo Ferreira  (17,6 triệu bảng) và Ricardo Carvalho đến Chelsea (26,4 triệu bảng). Cả hai hậu vệ này đều trở thành công thần của HLV Mourinho giúp The Blues vô địch Ngoại hạng Anh năm 2005, 2006. Ngoài ra, Porto còn bán Anderson cho MU với giá 27,2 triệu bảng, Pepe cho Real Madrid (26,4 triệu bảng).

Chưa hết, đội bóng Bồ Đào Nha còn mua Hulk giá 19 triệu bảng bán cho Zenit 55 triệu, mua Falcao 5,4 triệu bán cho Atletico 35 triệu bảng. Đỉnh cao hơn nữa là thương vụ bán James Rodriguez với giá 40 triệu bảng và Joao Moutinho với giá 22 triệu bảng cho AS Monaco vào năm 2013.

Benfica

Atletico Madrid vs Barca, Atletico Madrid,Arsenal,porto, benfica, chuyển nhượng, chuyển nhượng giỏi, đội bóng mua bán cầu thủ giỏi,trạm trung chuyển cầu thủ, cung cấp cầu thủ, buôn bán cầu thủDavid Luiz và Ramires 

Một đội bóng Bồ Đào Nha khác cũng giỏi mua bán cầu thủ là Benfica. Họ từng thu về rất nhiều tiền khi bán đi các ngôi sao như David Luiz, Ramires, Di Maria, Coentrao, Garay, Witsel, Matic… Cách làm của Benfica cũng giống Porto, chủ yếu mua cầu thủ Nam Mỹ với giá rẻ, giúp họ phát triển tài năng rồi bán với giá cao cho các đại gia châu Âu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid Arsenal porto benfica chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT