Quảng cáo

MU thiệt đơn thiệt kép vì không được dự Champions League

Thứ ba, 15/04/2014 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Là khách quen, ông lớn tại Champions League nhiều năm qua, MU gặt hái nhiều thành công về mặt tài chính, chuyên môn. Không thể tham dự sân chơi này mùa sau, MU sẽ bị thiệt thòi đủ đường.

 

Thất thu

 

Cái thiệt đầu tiên với MU là doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình tại Champions League. Lần đầu sau 19 năm, MU sẽ không có mặt ở sân chơi lớn nhất cấp CLB châu Âu. Chỉ tính riêng số tiền bản quyền truyền hình, MU đã thiệt 30 triệu bảng. Sau 1 năm nữa khi hợp đồng truyền hình mới được áp dụng, con số sẽ tăng gấp đôi. Cựu giám đốc điều hành Liverpool, Christian Purslow cho biết: "MU không dễ để nhanh chóng quay trở lại top 4 Premier League vì giờ đây, có quá nhiều đội mạnh như Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Everton".

 

Champions League,Cup C1,MU C1,Man United C1,Bán kết C1,Ban ket C1,MU bị loại,MU vắng mặt,MU thua,bản quyền truyền hình MU,Doanh thu MU

Đến bao giờ, thành tích này mới được lặp lại?

 

Ngoài tiền bản quyền truyền hình, không được dự Champions League, MU cũng không nhận được nhiều khoản tiền thưởng khác. Theo quy định tiền thưởng của UEFA, đội dự vòng bảng được nhận 8,6 triệu euro, lĩnh thêm 1 triệu euro mỗi trận thắng hoặc 0,5 triệu euro mỗi trận hòa. Đội vượt qua vòng bảng nhận thêm 3,5 triệu euro, vào tứ kết thêm 3,9 triệu, vào bán kết được thưởng 4,9 triệu euro, vào chung kết được 6,5 triệu euro và vô địch có thêm 4,5 triệu euro. Trước khi HLV David Moyes đến dẫn dắt, MU từng có thành tích rất tốt tại Champions League khi vô địch năm 2008, vào chung kết năm 2009 và 2011, còn chưa kể nhiều lần vào bán kết khác.

 

Gặp khó trên thị trường chuyển nhượng

 

Nếu được dự Champions League mùa tới, MU chắc chắn sẽ bớt khó khăn hơn trong việc chiêu mộ các cầu thủ tài năng. Họ đã nhắm đến Toni Kroos và Marco Reus từ lâu nhưng vẫn chưa đi đến hồi kết. Hai cầu thủ này đã làm mưa làm gió với Bayern và Dortmund ở Champions League 2,3 mùa giải gần đây và họ vừa mới tuyên bố sẽ cân nhắc lại khả năng đến MU vì Quỷ đỏ vắng mặt trong mùa sau.

 

Chưa ở tầm ngôi sao như Kroos hay Reus, Diego Costa và Koke, Adam Lallana, Luke Shaw cũng là những mục tiêu có thể bị dang dở của MU.

 

Danh tiếng, thương hiệu bị ảnh hưởng

 

MU, Real Madrid nhiều năm qua là hai thương hiệu bóng đá hàng đầu thế giới. MU có tổng cộng 35 nhà tài trợ trên toàn cầu.  Hợp đồng tài trợ áo đấu của MU với Chevrolet đạt mức kỷ lục thế giới: 53 triệu bảng/năm. Trước đó là những hợp đồng khủng với Aon, DHL, AIG... Đến áo tập của MU cũng có nhiều hãng tranh nhau cho logo xuất hiện trên đó.

 

Nguồn thu lớn nhất của MU vẫn là bản quyền truyền hình, chiếm 38%. Sau đó là tiền bán vé 28%, hợp đồng tài trợ 24%...

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Cup C1 MU C1 Man United C1 Bán kết C1 Ban ket C1 MU bị loại MU vắng mặt MU thua bản quyền truyền hình MU Doanh thu MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT