Quảng cáo

Cho mượn Lukaku tiếp, Chelsea sẽ mắc sai lầm?

Thứ tư, 16/07/2014 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi có được chữ ký của Diego Costa, BLĐ Chelsea đang cân nhắc việc tiếp tục để Lukaku đi “tu nghiệp” trong mùa giải tới. Liệu đó có phải là lựa chọn sai lầm của BLĐ The Blues và HLV Jose Mourinho?

 

Bài toán cải tổ hàng công tại Stamford Bridge

 

Hàng công là vấn đề lớn của Chelsea trong mùa giải trước. Việc các tiền đạo không ghi bàn đều đặn đã trực tiếp cướp đi nhiều cơ hội của HLV Mourinho trên con đường tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau khi trở lại nước Anh. Và Chelsea trắng tay theo cái cách không thể tức tưởi hơn. Ganh đua quyết liệt trong cuộc chiến ngôi vương đến những giây phút cuối cùng tại Premier League, lọt vào bán kết Champions League, vậy mà khi kết thúc mọi thứ chỉ là “con số 0” tròn trĩnh với Chelsea.

 

chelsea , jose mourinho , romelu lukaku , diego costa , The Blues, ngoai hang anh, bong da anh, chuyen nhuong, tan binh, cau thu moi

Demba Ba và Samuel Eto'o phải ra đi khi không đáp ứng được kỳ vọng.

 

Sở hữu nhiều chân sút từng làm mưa làm gió tại Châu Âu tuy nhiên chẳng một ai có thể làm cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy yên tâm. Fernando Torres lại một lần nữa khiến nhiều người nhắc đến anh kèm theo từ “thất vọng”. Mùa thứ 2 không Drogba, mùa thứ 2 không bị nhiều áp lực ở vị trí cạnh tranh thế nhưng tất cả những gì “El Nino” làm được chỉ là 11 bàn thắng sau 41 lần ra sân.

 

Không chỉ Torres mà cả Samuel Eto'o và Demba Ba cũng chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Đó là lý do tại sao BLĐ Chelsea quyết tâm cải tổ hàng công trong mùa hè này với điểm nhấn đầu tiên là chấp dứt hợp đồng với việc Eto'o, rao báo Demba Ba. Ở chiều ngược lại, BLĐ The Blues đã chiêu mộ thành công Diego Costa với giá 32 triệu bảng, người đã ghi tổng cộng 35 bàn thắng cho A.Madrid mùa giải trước, góp công lớn trong chức vô địch La Liga và ngôi vị Á quân Champions League.

 

Thế nhưng phải chăng vì quá tin tưởng vào bản hợp đồng mới này mà BLĐ Chelsea đang cân nhắc để Romelu Lukaku tiếp tục theo “kiếp đánh thuê” thay vì đáp ứng phần đông nguyện vọng của CĐV trao cơ hội thử sức cho tiền đạo người Bỉ tại Stamford Bridge trong mùa giải tới ?

 

Cho mượn Lukaku, Chelsea sẽ mắc sai lầm?

 

Giữa bối cảnh khả năng hòa nhập của Diego Costa với môi trường chơi bóng tại Anh còn là một dấu hỏi lớn thì việc đặt niềm tin tuyệt đối vào tân binh từ La Liga chẳng khác nào một canh bạc chứa đựng không ít rủi ro. Thành thực mà nói tài năng của tiền đạo A.Madrid vẫn chưa được kiểm chứng hoàn toàn bởi lẽ mùa giải 2013/2014 mới là mùa đầu tiên Diego Costa thi đấu thăng hoa đến vậy.

 

Chưa ai có thể khẳng định đó là đẳng cấp hay chỉ là phong độ nhất thời. Bởi lẽ kể từ giai đoạn cuối mùa giải trước cho đến World Cup 2014 tại Brazil thì Diego Costa đã thi đấu không thành công. Lối chơi quyết liệt và lăn xả là một điểm mạnh của Diego Costa, thế nhưng cũng chính vì vậy mà anh thường xuyên gặp những chấn thương dài hạn, qua đó làm ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ thi đấu.

 

chelsea , jose mourinho , romelu lukaku , diego costa , The Blues, ngoai hang anh, bong da anh, chuyen nhuong, tan binh, cau thu moi

Khả năng hòa nhập của Diego Costa vẫn là một dấu hỏi lớn.

 

Còn Torres, có lẽ đã đến lúc người ta đối diện với suy nghĩ thực tế rằng “El Nino” sẽ chẳng bao giờ tìm lại được sự tự tin cũng như khả năng săn bàn thượng hạng như hồi còn khoác áo Liverpool. Torres của hiện tại không còn là Torres khiến Chelsea phải tiêu tốn 50 triệu bảng để chiêu mộ anh từ gần 4 năm về trước. Lý do duy nhất để BLĐ Chelsea giữ anh lại đó chỉ là vì họ chẳng thể tìm được đối tác nào đáp ứng được yêu cầu về phí chuyển nhượng cũng như mức lương khổng lồ mà tiền đạo Tây Ban Nha đang hưởng.

 

Do vậy việc HLV Mourinho có thêm trong tay một sự lựa chọn chất lượng nữa trên hàng công như Lukaku được cho là một điều vô cùng cần thiết. Với tài năng của mình Lukaku hứa hẹn sẽ đem đến nhiều khác biệt trong lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên cũng có một vài nhận định cho rằng hiện tại Lukaku còn quá trẻ thế nên nếu Chelsea có tiếp tục cho cầu thủ này đi “tu nghiệp” cũng là điều hợp lý. Xin khẳng định đó là một ý kiến sai lầm !

 

chelsea , jose mourinho , romelu lukaku , diego costa , The Blues, ngoai hang anh, bong da anh, chuyen nhuong, tan binh, cau thu moi

Lukaku đã thi đấu rất tốt trong mùa giải trước 


 

Bởi lẽ dù mới 21 tuổi thế nhưng Lukaku là trường hợp đặc biệt khi tiền đạo người Bỉ đã có nhiều kinh nghiệm và đã trải qua ít nhất 2 mùa giải trọn vẹn thi đấu theo dạng cho mượn kể từ khi cập bến Chelsea vào năm 2011. Bất kể ở West Brom hay Everton, Lukaku đều chứng tỏ được tài năng và khả năng săn bàn, thể hiện qua việc luôn ghi trên 15 bàn thắng/mùa. Chẳng cần nói đâu xa, thành tích đó đã ăn đứt Torres, người mà HLV Mourinho vẫn ra sức bênh vực dù tiền đạo Tây Ban Nha liên tục gây thất vọng lớn. Với tố chất của mình, Lukaku xứng đáng được coi là truyền nhân đích thực của Drogba. Giữa bối cảnh hàng tấn công của Chelsea vào thời điểm hiện tại không thiếu những nghệ sĩ như Hazard, Oscar hay Willian thì sức mạnh, khả năng tranh chấp và làm tường tốt của Lukaku sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời cho tuyến tiền vệ.

 

Chỉ tiếc rằng tài năng ấy lại không được lòng HLV Mourinho sau những chuyện xảy ra trong quá khứ. Trong quãng thời gian cho mượn ở Everton, đã nhiều lần Lukaku khiến chiến lược gia Bồ Đào Nha nóng mắt với những phát biểu rằng anh cảm thấy bất công khi không được trao cơ hội thi đấu tại Stamford Bridge.

 

Hiện tại dù vẫn chưa chính thức chuyển đến đầu quân cho đội bóng nào thế nhưng có lẽ Lukaku cũng sẽ ít có cơ hội được khoác áo Chelsea mùa tới. Và nếu quả thật điều này xảy ra thì đó sẽ là điều khá tiếc nuối với các CĐV của Chelsea.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea jose mourinho romelu lukaku diego costa The Blues ngoai hang anh bong da anh chuyen nhuong tan binh cau thu moi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT