Quảng cáo

Atletico Madrid - Chelsea: Cuộc chơi của hai 'Người đặc biệt'

Thứ bảy, 12/04/2014 10:01 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Atletico Madrid gặp Chelsea, Jose Mourinho đối đầu Diego Simeone, đó là trận đấu giữa hai chiến lược gia đều đề cao lối chơi với phong cách phòng ngự phản công.

 

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League


Cặp bán kết 1 (Champions League): Real Madrid - Bayern Munich.
Cặp bán kết 2 (Champions League): Chelsea - Atletico Madrid. 


Kết quả bốc thăm bán kết Europa League


Cặp bán kết 1 (Europa League): Sevilla- Valencia. 
Cặp bán kết 2 (Europa League): Benfica - Juventus.

 

 

Atletico Madrid - Chelsea,Atletico Madrid vs Chelsea,Mourinho,Simeone,Người đặc biệt,Bán kết C1,Cúp C1,Cup C1,Champions League,Ban ket C1,Ban ket Cup C1

 

Cặp đấu Atletico Madrid gặp Chelsea có hai cầu thủ đáng chú ý là thủ môn Thibaut Courtois và tiền đạo Fernando Torres. Một người đang là tâm điểm tranh cãi xem có được thi đấu cho Atletico khi đối đầu Chelsea hay không, người kia thì từng là đội trưởng của đội bóng áo sọc đỏ - trắng. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ làm nền cho cuộc đấu trí giữa hai HLV vô cùng đặc biệt: Mourinho - Simeone.

 

Mourinho và Simeone chẳng lạ gì nhau khi 'Người đặc biệt' còn dẫn dắt Real ở La Liga. HLV người Bồ từng thắng 3 trận đầu và thua trận cuối cùng đó là trận chung kết Cúp Nhà Vua 2013.

 

Cả hai đều là những HLV cá tính và tài năng, thành công khi còn trẻ tuổi. Mourinho vô địch Champions League với Porto khi mới 41 tuổi (10 năm trước) còn Simeone hiện tại mới 44 tuổi, đã vô địch Cúp Nhà Vua, đang dẫn đầu La Liga và vừa giúp Atletico lần đầu vào bán kết C1 sau 40 năm.

 

Bên ngoài đường pitch, cả hai đều luôn có những cách truyền lửa cho học trò rất mạnh mẽ. Họ không ngồi im trên băng ghế chỉ đạo, không trầm ngâm mà rất sôi nổi, hò hét, quát tháo, ăn mừng đầy phấn khích...

 

Tuy nhiên, vẫn có thể tìm ra những nét khác nhau giữa hai HLV này. Mourinho từng được ví như một người thầy, người cha khi còn ở Chelsea nhiệm kỳ đầu hay khi ở Inter. Ông thuần hóa được những cầu thủ ngang ngạnh như Ibrahimovic, Eto'o. Mourinho có cái uy của một nhà độc tài khi sẵn sàng để một ngôi sao như Casillas ngồi dự bị. Mou cũng chẳng màng đến yêu cầu đá đẹp của các Madridista để thổi vào Real một lối chơi phòng ngự phản công có lúc xù xì, gai góc.

 

Simeone thì khác, ông giống như một người anh cả với các cầu thủ. Ông cho phép Mario Suarez và Adrian được phép thả lỏng trên sân tập, Tiago và Diego Costa được tự chọn vị trí đá. Ông chiều cầu thủ nhưng phải trong khuôn khổ, kỉ luật. Chẳng cầu thủ nào của Atletico dám đi chơi hộp đêm hay thức khuya xem đua xe F1 dù rất muốn theo dõi Fernando Alonso hay Sebastian Vettel so tài.

 

Mourinho được coi là bậc thầy về tâm lý. Ông chiến thắng trong hầu hết các cuộc đấu khẩu với các HLV khác. Ông có cách khiến các học trò 'chết' vì mình, giống như Ibrahimovic từng tiết lộ trong hồi ký. Simeone cũng chẳng vừa. Cựu tiền vệ Argentina từng cho sơn lên tường sân Vicente Calderon bức ảnh khổng lồ của các cầu thủ và những khẩu hiệu mang tính chiến đấu như "Chỉ những kẻ yếu đuối mới từ bỏ". Ông luôn nhắc nhở các cầu thủ nhìn lên bức tường và thực tế cho thấy, Atletico bây giờ như mội đội quân toàn chiến binh khát máu.

 

Mourinho đối đầu với Simeone, có thể nói là cuộc đấu trí của hai Người đặc biệt.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid - Chelsea Atletico Madrid vs Chelsea Mourinho Simeone Người đặc biệt Bán kết C1 Cúp C1 Cup C1 Champions League Ban ket C1 Ban ket Cup C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT