Quảng cáo

Suarez lập cú đúp, Liverpool nghẹt thở vào tốp 4

Thứ hai, 13/01/2014 09:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Sự xuất sắc của Suarez đã biến hàng thủ trứ danh của Stoke City thành những "gã hề", qua đó giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở 5-3

 

 

Video bàn thắng: Stoke City 3-5 Liverpool (Vòng 21 - Premier League)

 

Phải thi đấu trên sân Britania của Soke City, một đội bóng nổi tiếng với hàng phòng ngự chắc chắn nhưng Liverpool của HLV Brendan Rodgers đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt và đầy hiệu quả.

Với sự hồi xuân của Gerrard ở trung tâm hàng tiền vệ, Liverpool đã kiểm soát tốt khu trung tuyến trong khi hàng công gồm Sterling - Suarez - Coutinho (Sturridge 66') liên tục gây áp lực lên hàng thủ Stoke City, đặc biệt trong những tình huống phản công.

 

Luis Suarez ghi ban, Luis Suarez

Luis Suarez xuất sắc với 1 cú đúp và 1 pha kiến tạo


Dù tấn công đẹp mắt nhưng Liverpool phải nhờ đến may mắn ở cả 3 pha ghi bàn đầu tiên. Ngay phút thứ 6, Aly Cissokho tung cú sút rất căng từ khoảng cách 30m. Thủ thành Jack Butland đã đổ người đúng hướng nhưng bóng lại đập người hậu vệ Shawcross vào lưới đội chủ nhà.

Tới bàn thắng thứ 2, từ pha phát độn tấn công của Skrtel ở phút 32, hậu vệ Marc Wilson là người mắc lỗi trong pha đánh đầu phá bóng về quá nhẹ. Bóng vào chân Suarez và tiền đạo không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Nhưng bàn thắng thứ 3 lại tới từ 1 tình huống penalty gây tranh cãi. Lại là hậu vệ Marc Wilson phạm lỗi (không rõ ràng) với Sterling khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền mà Gerrard đã không bỏ lỡ nâng tỷ số lên 3-2 cho Liverpool.

Tuy vậy, 2 bàn thắng sau của Liverpool lại mang đậm dấu ấn của cặp tiền đạo Suarez - Sturridge. Cặp song sát của The Kop thay phiên nhau kiến tạo và ghi bàn giúp đội khách có được các bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 và 5-3.

Với chiến thắng nghẹt thở này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 42 điểm sau 21 vòng, hơn Everton 1 điểm và Tottenham 2 điểm. Trong khi đó, cá nhân Suarez với cú đúp trong trận này đã có được 22 bàn thắng, dẫn đầu danh sách chiếc giày vàng châu Âu.

Đội hình thi đấu:

Stoke City: Jack Butland, Ryan Shawcross, Erik Pieters, Geoff Cameron, Marc Wilson, Glenn Whelan, Charlie Adam, Steven N'Zonzi, Jonathan Walters, Marko Arnautovic, Peter Crouch

Liverpool: Simon Mignolet, Martin Skrtel, Aly Cissokho, Kolo Toure, Glen Johnson, Jordan Henderson, Lucas Leiva, Steven Gerrard, Raheem Sterling, Luis Suarez, Philippe Coutinho.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Suarez ghi ban Stoke vs Liverpool Luis Suarez Liverpool Stoke City Premier League Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo