Play-off Davis Cup 2014: Việt Nam nhận lợi thế cực lớn

Thứ năm, 20/02/2014 14:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trước trận play-off trụ hạng nhóm II Davis Cup 2014 với Sri Lanka, quần vợt Việt Nam nhận tin vui khi tiếp tục được thi đấu trên sân nhà

 

Video trận thắng của Hoàng Thiên

Ngay sau khi xác định ra 4 đội phải tham dự play-off trụ hạng tại Davis Cup 2014 nhóm II khu vực châu Á - TBD là Việt Nam, Sri Lanka, Hong Kong và Indonesia, Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đã công bố các địa điểm thi đấu tiếp theo.

Theo đó, quần vợt Việt Nam nhận tin vui khi tiếp tục được tổ chức trận đấu với Sri Lanka trên sân nhà từ 4-6/4/2014. Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, Indonesia cũng nhận được lợi thế tương tự khi gặp Hong Kong.

 

 

Davis Cup 2014

Việt Nam đã tổ chức rất tốt trận đấu ở vòng loại với Pakistan


Quyết định của ITF có phần dễ hiểu do Việt Nam có sự ổn định xã hội tốt hơn hẳn Sri Lanka. Ngoài ra, Việt Nam được các trọng tài quốc tế đánh giá khá cao khi tổ chức trận đấu vòng loại với Pakistan. Hiện tại VTF đang cân nhắc khả năng tiếp tục chọn Đà Lạt, địa điểm đã quen thuộc với các thành viên của đội tuyển Việt Nam để là nơi tổ chức trận play-off.

Với tin vui này, Việt Nam sẽ có lợi thế rất lớn từ sự cổ vũ của khán giả nhà trong trận đấu sắp tới. Ở trận thua 2-3 trước Pakistan, hàng ngàn CĐV đã tới sân để cổ vũ cho các tay vợt Việt Nam.

Trận đấu với Sri Lanka sắp tới được đánh giá khá khó khăn đối với ĐTVN. Đội bạn đã thi đấu và trụ lại nhóm II được 2 mùa giải (đều phải chơi play-off). Trong 3 lần gặp nhau gần đây, Sri Lanka đều thắng ĐTVN. Tuy nhiên ở lần gặp nhau này, với những nhân tố mới Hoàng Thiên, Linh Giang và có thể cả Hoàng Nam, ĐTVN sẽ quyết tâm giành chiến thắng để đạt mục tiêu trụ hạng.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Davis Cup 2014 Lý Hoàng Nam Nguyễn Hoàng Thiên VTF ITF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT