Quảng cáo

Man City: Cỗ máy ghi bàn đáng sợ nhất châu Âu!

Thứ năm, 09/01/2014 11:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Sau chiến thắng vùi dập 6-0 trước West Ham, Man City của HLV Pellegrini đã ghi tới 92 bàn thắng ở mùa giải này, nhiều hơn hết thảy các đội bóng hàng đầu ở châu Âu


Mùa giải này, Man City thay đưa về HLV Pellegrini kéo theo hàng loạt những bản hợp đồng như Fernandinho, Jusus Navas, Negredo hay Stevan Jovetic. Đây đều là những cầu thủ giàu chất kỹ thuật, có thiên hướng tấn công và phù hợp với triết lý chơi bóng của 1 HLV ưa thích lối chơi tấn công như Pellegrini. Có lẽ ai cũng biết, HLV Pellegrini thành danh từ La Liga, giải đấu giàu chất kỹ thuật và tấn công quyến rũ hàng đầu thế giới.

 

Man City, Man City co may ghi ban

Man City sở hữu hàng công đáng sợ bậc nhất châu Âu


Với bộ khung cầu thủ có chiều sâu với những Aguero, Yaya Toure, David Silva... Man City của HLV Pellegrini ngay lập tức "chào hàng" giải Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Newcastle, chiến thắng cảnh báo với các đối thủ còn lại của giải đấu về một cỗ máy ghi bàn đáng sợ mà họ sẽ phải đương đầu.

Quả thực, sau chiến thắng 6-0 trước West Ham ở trận lượt đi bòng bán kết Capital One Cup hôm qua, Man City đã lập nên một con số thống kê đáng nể về số bàn thắng ghi được. Sau 31 trận ở mọi đấu trường, các cầu thủ Man City đã ghi được tới 92 bàn thắng, đạt tỷ lệ xấp xỉ 3 bàn/trận. Con số này chỉ còn kém 1 bàn so với tổng số bàn thắng mà Man City của HLV Mancini ghi được ở cả mùa giải năm ngoái.

Đối với các CLB Anh, con số 92 bàn thắng thực sự là khổng lồ nếu so với những đội bóng hàng đầu khác như Chelsea (59 bàn/30 trận), Arsenal (55/29), Liverpool (51/23) hay Man Utd (56/32).

Trên bình diện các giải đấu hàng đầu châu Âu, con số 92 bàn thắng của Man City cũng cao hơn hẳn so với các CLB lớn khác như Barcelona (81 bàn/29 trận), Real Madrid (74/26), Bayern Munich (78/25), PSG (65/27), Juventus (57/26)... trong đó chỉ có hiệu số của Bayern Munich là cao hơn Man City chút ít. Đây là điều bất ngờ bởi hàng công của những CLB này đều được đánh giá mạnh hơn hẳn Man City trong khi sức mạnh của CLB nửa xanh thành Manchester không thể áp đảo nhưng những Barca, Real tại La Liga hay Bayern tại Bundesliga.

Trong số các đối thủ mà Man City ghi cơn mưa bàn thắng trong mùa này ngoài những đội bóng tầm trung còn có hàng loạt những đội bóng lớn. Đó là Man Utd (4-1), Everton (3-1), Tottenham (6-0), Arsenal (6-3) và cả nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich (3-2).

Những con số thống kê trên cho thấy, những ai ưa thích lối chơi tấn công đẹp mắt rõ ràng không thể bỏ qua các trận đấu của nhà đương kim á quân giải Ngoại hạng Anh. Với điểm tựa từ hàng công, HLV Pelegrini và các học trò đang sẵn sàng chinh phục chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, đồng thời thách thức gã khổng lồ Barcelona ở vòng knock out Champions League sắp tới.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City co may ghi ban Man City Pelegrini Man City Pelegrini Ngoại hạng Anh Aguero Negredo Yaya Toure
Xem thêm
TIN NỔI BẬT