Lý Hoàng Nam xuất sắc vào chung kết giải quần vợt Coffee Bowl

Thứ bảy, 11/01/2014 11:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Bất ngờ đánh bại đôi nam hạt giống số 1 rất mạnh người Brazil với tỷ số 2-0, Lý Hoàng Nam cùng đồng đội Andrzejczuk đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt Coffee Bowl


Chỉ được kỳ vọng ở nội dung đơn nam, nhưng Lý Hoàng Nam bất ngờ thành công ở nội dung đôi nam tại giải quần vợt trẻ Coffee Bowl khi lọt tới trận chung kết.

 

Ly Hoang Nam, Hoang Nam quan vot

Lý Hoàng Nam bất ngờ tỏa sáng ở nội dung đôi nam - Ảnh Trần Đức Quỳnh


Với lối chơi bền bỉ từ cuối sân sở trường, Lý Hoàng Nam đã kết hợp tuyệt vời với tay vợt cùng tuổi Andrzejczuk người Ba Lan để trở thành bộ đôi mạnh. Không quá nổi bật khi đánh đơn (hạng 72 và 440 thế giới) và mới chỉ lần đầu đánh cặp cùng nhau nhưng Hoàng Nam và Andrzejczuk đã liên tiếp giành những chiến thắng 2-0 để lọt vào trận tranh chức vô địch đôi nam giải Coffee Bowl. Đối thủ mà Hoàng Nam/Andrzejczuk vượt qua là các hạt giống số 4 (vòng 1), số 6 (vòng 2) và đặc biệt là hạt giống số 1 Luz/Menezes đến từ Brazil, quốc ra nổi tiếng với những tay vợt rất mạnh về đánh đôi.

Xét về từng cá nhân, Luz/Menezes được đánh giá cao hơn hẳn với các thứ hạng 60 và 40 trên bảng xếp hạng trẻ thế giới. Ngoài ra 2 tay vợt cùng quốc gia này từng luyện tập lâu dài với nhau và rất đầu tư ở nội dung đánh đôi. Tuy nhiên, trong trận bán kết vừa diễn ra, đôi Hoàng Nam/Andrzejczuk bất ngờ thể hiện được sự ăn ý hơn hẳn và giành chiến thắng sau 2 sét với tỷ số 6-3, 7-6. Đặc biệt, bản lĩnh của cặp đôi liên quân này được thể hiện khá rõ ràng ở sét 2 khi bị dẫn tới 5-2 nhưng vẫn lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 7-4 ở loạt tiebreak.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam lần đầu tiên lọt vào chung kết ở nội dung đánh đôi, đáng chú ý đó lại là một giải đấu ở nhóm 1. Gặp hạt giống số 3 ở trận chung kết, Hoàng Nam đang tràn trề cơ hội hướng tới danh hiệu đầu tiên trong năm 2014.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam Hoang Nam quan vot quần vợt tennis ITF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT