Quảng cáo

Đại thắng Cardiff City, Man City tiếp tục bám sát Arsenal

Chủ nhật, 19/01/2014 07:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trên sân nhà Etihad, Man City tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của hàng công đáng sợ nhất châu Âu hiện tại bằng chiến thắng dễ dàng 4-2 trước Cardiff City


Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pellegrini đang thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc. 10 trận thắng sau 11 trận bất bại gần đây, trong đó có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp giúp Man City phả hơi nóng vào gáy Arsenal với 1 điểm kém hơn.

Tiếp Cardiff City trên sân nhà, các cầu thủ Man City đã cho thấy trận thua 2-3 hồi đầu mùa chỉ là tai nạn. Với đẳng cấp vượt trội, đội chủ nhà sớm tràn lên chiếm lĩnh thế trận nhờ sự bùng nổ của cặp tiền vệ cánh Silva - Navas, đặc biệt là ngòi nổ Yaya Toure.

 

Dzeko, Man City vs Cardiff City

Bàn mở tỷ số của Dzeko là bàn thứ 100 của Man City mùa này


Ngay giây thứ 50 của trận đấu, hàng công Man City đã khiến khung thành của thủ môn Marshall chao đảo với 3 cú dứt điểm liên tiếp, nhưng đáng tiếc bàn thắng đã không đến sớm với đội chủ nhà.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm sau đó nhưng CĐV Man City cũng không phải đợi quá lâu khi Dzeko có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 14. Từ pha đột phá bên cánh trái, David Silva nỗ lực truyền bóng ngược lại cho Dzeko. Trong tư thế thuận lợi tiền đạo người Bosnia đã dễ dàng hạ gục thủ thành Marshall. Pha ghi bàn của Dzeko cũng giúp Man City chạm cột mốc 100 bàn thắng trong mùa giải.

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục dồn ép đối thủ với nhiều cơ hội được tạo ra. Trong khi đó Cardiff City hầu như không lên được bóng và chỉ có được cú sút đầu tiên ở phút thứ 28. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, tiền vệ cánh Noone bất ngờ có pha đi bóng xuất sắc vượt qua đội trưởng Kompany của Man City rồi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Joe Hart gỡ hòa cho Cardiff City.

Đội khách vui mừng được chưa lâu thì 3 phút sau đó, từ pha phát động tấn công của Yaya Toure, Dzeko đi bóng nỗ lực rồi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm. Cú sút trượt khiến bóng chạm chân hậu vệ Cardiff tới vị trí của Jesus Navas đang trong tư thế thuận lợi. Cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

 

Yaya Toure, Man City vs Cardiff City

Yaya Toure là cầu thủ xuất sắc nhất của Man City trong trận này


Kể từ sau bàn thắng này, Man City khá thoải mái tấn công trong khi đội khách cũng tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Aguero vào sân thay cho một Negredo thiếu hiệu quả đã thi đấu cực kỳ năng nổ bên cạnh Yaya Toure và David Silva. Thêm 2 bàn thắng tuyệt đẹp được ghi do công của Aguero (77') và Toure (79') giúp Man City cầm chắc chiến thắng.

Về phía đội khách, bộ đôi Noone - Campbell đã phối hợp với nhau rất tốt trong những tình huống tấn công từ cánh phải. Trong số 4 cú sút trúng đích mà các cầu thủ Cardiff tạo thêm được, Campbell đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút thứ 93. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng chung cuộc 4-2 giúp Man City bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng Premier League với 50 điểm. Ngoài ra The Citizens cũng chạm mốc 103 bàn thắng khi mùa giải chỉ mới trôi qua hơn 1 nửa.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (c), Demichelis, Kolarov, Navas, Yaya Toure, Javi Garcia, Silva, Negredo, Dzeko.

Cardiff City: Marshall; McNaughton, Caulker (c), Turner, Theophile-Catherine; Whittingham, Medel, Gunnarsson, Mutch, Noone; Campbell.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Cardiff City Premier League Man City Cardiff City Yaya Toure Aguero Dzeko
Xem thêm
TIN NỔI BẬT