Quảng cáo

Tiết lộ người khiến Alonso quyết rời Real

Thứ tư, 15/10/2014 10:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Xabi Alonso thừa nhận quyết định rời Real Madrid là rất khó khăn nhưng chưa bao giờ anh hối hận với quyết định gia nhập Bayern Munich.

 

VIDEO: Xabi Alonso thử tài thủ môn đối phương từ giữa sân

Gắn bó 5 năm và gặt hái nhiều thành công nhưng Xabi Alonso vẫn quyết định rời Real Madrid để gia nhập Bayern Munich vào mùa hè 2014. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiết lộ chính sự quyết tâm của HLV Pep Guardiola đã khiến anh đồng ý chuyển sang Đức chơi bóng.

Đó không phải là quyết định dễ dàng nhưng tôi nghĩ rằng đã đến lúc ra đi. Tôi thông báo quyết định của mình với BLĐ Real. Họ tôn trọng điều đó và Pep Guardiola rất muốn có tôi trong đội hình. Điều đó là rất quan trọng”, Alonso chia sẻ với Goal.

Pep khiến Alonso rời Real, Pep khiến Alonso đến Bayern, Alonso quyết rời Real vì Pep, Alonso chia tay Real đến Bayern giá 10 triệu euro, Alonso ghi siêu phẩm cho Bayern, Alonso lập kỉ lục tại Bundesliga, Alonso rời Real sang Bayern vì PepPep Guardiola là người khiến Alonso quyết rời Real đến Bayern

Nhiều ý kiến cho rằng sự xuất hiện của Toni Kroos là nguyên nhân khiến Xabi Alonso quyết định rời Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, ngôi sao 32 tuổi phủ nhận điều này và lí giải anh muốn tìm một sự đổi mới trong sự nghiệp:

Có nhiều ý kiến về việc tôi rời Tây Ban Nha. Nhưng sự thật là tôi muốn một khởi đầu mới. Đối với tôi, đó là một quyết định đúng đắn”.

Chứng kiến sự khởi đầu mỹ mãn của Alonso trong màu áo Bayern, dễ hiểu vì sao anh lại quyết định đến đây chơi bóng. Chỉ mới thi đấu 6 trận tại Bundesliga nhưng tiền vệ này đã cho thấy khả năng hòa nhập nhanh đáng kinh ngạc. Anh trở thành ông chủ của khu trung tuyến Bayern trong hoàn cảnh Schweinsteiger chấn thương.

Alonso cũng đã phá 2 kỉ lục của Bundesliga. Đó là số lần chạm bóng trong 1 trận đấu (206 lần) và số đường chuyền chính xác trong 1 trận đấu (175 lần). Cả 2 đều được anh thực hiện trong trận đấu với Cologne.

Sự kiệnBundesliga
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
Bundesliga xác định đủ suất xuống hạng và nhóm dự cúp châu Âu
(Thethao247.vn) - Vòng 34 Bundesliga khép lại giúp xác định được nhóm đội dự cúp châu Âu và những đội sẽ phải xuống hạng ở mùa giải này.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alonso Pep Bayern Real Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT