Quảng cáo

Liverpool bị UEFA ‘sờ gáy’

Thứ năm, 25/09/2014 14:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vừa trở lại Champions League sau 5 năm vắng bóng, Liverpool ngay lập tức phải đối mặt với nguy cơ bị UEFA điều tra vì vi phạm luật công bằng tài chính.

 

Video bàn thắng: Liverpool 2 - 1 Ludogorets (Bảng B - Cúp C1 2014/15)

 

Trở lại Champions League đồng nghĩa với việc tình hình tài chính của đội bóng sẽ bị đặt dưới kính hiển vi của UEFA khi mà cơ quan chủ quản của bóng đá châu Âu đang rất mạnh tay với những trường hợp vung tiền bừa bãi. Sau Man City, đội bóng Anh tiếp theo bị ‘sờ gáy’ chính là Liverpool.

 

Các báo cáo tài chính mà The Kop thông báo cho thấy họ lỗ 49,8 triệu bảng trong mùa giải 2012/2013 và 40,5 triệu bảng cho 10 tháng trước đó. Những con số này vượt ra khá xa mức lỗ trần mà UEFA cho phép là 35,4 triệu bảng.

 

Liverpool vi phạm luật công bằng tài chính, Liverpool bị UEFA điều tra tài chính, Liverpool bị UEFA phạt, Liverpool trở lại Champions League, Liverpool dự Cúp C1 sau 5 năm, video bàn thắng Liverpool 2-1 LudogoretsLiverpool bị UEFA 'sờ gáy' vì luật công bằng tài chính

 

Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside vẫn có cơ hội thoát khỏi bị điều tra nếu chứng minh được rằng những số liệu thua lỗ kia đến từ việc đầu tư cho phát triển bóng đá trẻ cũng như chi phí nâng cấp sân bóng. Bởi UEFA định nghĩa những chi phí trên nằm ngoài ngân sách của đội bóng và sẽ không bị tính vào khoản thua lỗ 35,4 triệu bảng được cho phép.

 

Trong báo cáo tài chính của Liverpool mùa giải 2011/2012 thì chi phí trên lên tới 49,6 triệu bảng. Phần lớn con số đó (35 triệu bảng) đến từ kế hoạch xây dựng sân nhà mới Stanley Park đã bị hủy bỏ vào tháng 10/2012.

 

Dự kiến trong ngày hôm nay, 25/9, Liverpool sẽ nhận được thông báo chính thức từ UEFA về việc mình có bị điều tra hay không. Bên cạnh Liverpool thì Monaco, Roma và Inter Milan cũng đang nằm trong danh sách ‘chờ’. Mùa hè vừa qua, Man City, Zenit và PSG đều đã phải nhận án phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính với số tiền phạt lên đến 50 triệu bảng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công bằng tài chính Liverpool Cúp C1 Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT