Quảng cáo

Barca, Real ‘ăn đứt’ Bayern khoản kiếm tiền

Thứ bảy, 27/09/2014 13:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiết lộ về tiền bản quyền truyền hình mùa giải 2013/2014 có thể khiến nhiều người bất ngờ khi Bayern Munich thậm chí còn nhận được ít tiền hơn cả Cardiff – đội vừa bị xuống hạng tại Premier League.

 

VIDEO: Nhận định, dự đoán kết quả - tỷ số Villarreal vs Real Madrid

 

Theo thông tin mà tờ báo La Nueva Espana tiết lộ thì BarcelonaReal Madrid là hai đội bóng ‘vô đối’ về tiền bản quyền truyền hình ở mùa giải vừa qua với số tiền lên tới 140 triệu euro chia đều cho mỗi đội.

 

Lí do giúp hai gã khổng lồ này kiếm được số tiền khủng trên là vì họ được tự do đàm phán với các đối tác mua bản quyền theo thỏa thuận riêng. Số tiền còn lại trong gói bản quyền trị giá 755 triệu euro của La Liga thuộc về các đội còn lại. Trong đó ĐKVĐ Atletico Madrid chỉ nhận được 42 triệu euro.

 

Real Barca vô đối bản quyền truyền hình, Real Barca kiếm 140 triệu euro bản quyền truyền hình, Ngoại hạng Anh bản quyền truyền hình nhiều nhất, bản quyền truyền hình bóng đá, bản quyền truyền hìnhReal và Barca 'vô đối' tiền bản quyền truyền hình

 

Premier League vẫn là giải đấu ‘cá kiếm’ nhất từ bản quyền truyền hình với số tiền lên tới 1,875 tỉ euro. Ngay cả đội xuống hạng Cardiff City cũng nhận được tới 74,5 triệu euro, hơn đứt PSG, đội vô địch Ligue 1. Đội bóng đứng đầu nước Pháp chỉ nhận được số tiền khiêm tốn 44,69 triệu euro.

 

Liverpool là đội nhận được nhiều nhất từ gói bản quyền này với số tiền 117,05 triệu euro. Tiếp đến là Manchester City với 115,89 triệu euro.

 

Còn Bayern, nhà vô địch nước Đức thậm chí chỉ kiếm được có 36,93 triệu euro, bằng 1/4 so với Barca và Bayern và chỉ bằng gần một nửa so với đội bóng nhược tiểu Cardiff như đã nói ở trên..

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bản quyền truyền hình Real Barca Bayern La Liga Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT