Quảng cáo

Swansea City 1-0 Chelsea: Chiến thắng lịch sử

Thứ bảy, 09/04/2016 22:58 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Lợi thế sân nhà giúp Swansea City đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0. Đây là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử Premier League của Thiên nga trước The Blues.

Video bàn thắng: Swansea City 1-0 Chelsea (Vòng 33 - Ngoại hạng Anh)

Trước khi vòng 33 diễn ra, Swansea City đang giữ một kỷ lục đáng buồn, đó là họ chưa thể một lần đánh bại Chelsea trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Thế nên việc được thi đấu trên sân nhà được xem là cơ hội để các cầu thủ Swansea City quyết tâm thay đổi lịch sử.

Swansea City 1-0 Chelsea,Tỷ số Swansea City 1-0 Chelsea,Kết quả Swansea City 1-0 Chelsea,Tỷ số trận đấu Swansea City 1-0 Chelsea,Kết quả trận đấu Swansea City 1-0 Chelsea

Sigurdsson ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Quyết tâm của Swansea City đã được cụ thể hóa bằng một lối chơi khoa học và vô cùng hợp lý trước Chelsea. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 25, nhờ công của Sigurdsson.

Trong những phút tiếp theo, Swansea City và Chelsea tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không bàn thắng nào được ghi thêm. Đánh bại Chelseagiúp đội bóng xứ Wales có được 40 điểm sau 33 vòng và đã chính thức trụ hạng ở Premier League mùa này.

Chung cuộc: Swansea 1-0 Chelsea

Ghi bàn: Sigurdsson 25'

Đội hình xuất phát:

Swansea: 1 Lukasz Fabianski 6 Ashley Williams 33 Federico Fernandez 22 Angel Rangel 3 Neil Taylor 20 Jefferson Montero 24 Jack Cork 23 Gylfi Sigurdsson 8 Leroy Fer 10 Andre Ayew 9 Alberto Paloschi

Chelsea: 1 Asmir Begovic 6 Baba Rahman 20 Matt Miazga 2 Branislav Ivanovic 28 Cesar Azpilicueta 17 Pedro 8 Oscar 36 Ruben Loftus-Cheek 4 Cesc Fabregas 12 John Obi Mikel 11 Alexandre Pato

Diễn biến trận đấu

1        TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Chelsea giao bóng.

4        Swansea có một pha triển khai tấn công tốt nhưng tiếc là Paloschi đã rơi vào tư thế việt vị ở pha thoát xuống vòng cấm của đội khách.

9        Bóng lại được rót xuống cho Paloschi nhưng lần này tân binh của Swansea đã không thể theo kịp bóng do thủ môn Begovic đã băng ra bắt gọn.

10      SÚT!!! KHÔNG THÀNH CÔNG! Montero xoay xở khá tốt bên cánh trái trước khi dứt điểm góc hẹp nhưng bóng không đủ hiểm để thắng được thủ thành bên phía Chelsea.

13      CƠ HỘI! KHÔNG ĐƯỢC! Người ra chân rất nhanh trong vòng cấm đội chủ nhà là Oscar. Tiếc rằng bóng đi hơi bổng so với khung thành của thủ môn Fabianski.

17      NGUY HIỂM! KHÔNG VÀO! Rất đáng tiếc cho Swansea cho khi  Sigurdsson trong thế đối mặt đã không thắng được thủ môn Begovic. Trong tình huống đáng chú ý sau đó, một cầu thủ của "Thiên nga đen" đã sút bóng ra ngoài trong thế khá thuận lợi.

23      KHÔNG ĐƯỢC! Pha tấn công biên bên cánh trái khá bài bản của Swansea nhưng tiếc là Montero đã treo bóng hơi sâu khiến cả 2 đồng đội của anh trong vòng cấm Chelsea không tận dụng được.

25      VÀO! 1-0 CHO SWANSEA! Sau một loạt những pha rê dắt chóng mặt của Montero bên cánh trái, cầu thủ này treo bóng vào vòng cấm, Miazga đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát và Sigurdsson đã nhanh chân dứt điểm lạnh lùng để mở tỉ số cho "Thiên nga đen".

30      Thẻ vàng dành cho Rangel sau pha kéo người khá thô với một cầu thủ Chelsea.

35      Một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Chelsea nhưng may cho "The Blues" là họ chưa bị thủng lưới thêm.

37      SAI LẦM ĐÁNG TRÁCH! Begovic có pha ném bóng bất cẩn và suýt chút nữa Ayew tận dụng được thành công để ghi bàn cho Swansea.

41      Swansea được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái. Neil Taylor treo bóng cho Leroy Fer bật lên đánh đầu nhưng bóng lại quá nhẹ và dễ dàng bị thủ môn Begovic bắt gọn.

45+2  KHÔNG VÀO!!! Rất đáng tiếc cho Chelsea. Oscar xoay xở khá tự tin trong vòng cấm nhưng không thể dứt điểm như ý trước vòng vây các hậu vệ áo trắng. Bóng bật ra, Pato có cơ hội bằng vàng để ghi bàn nhưng tiền đạo người Brazil lại dứt điểm ra ngoài. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế dẫn 1 bàn nghiêng về Swansea City.

46      HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Kenedy được tung vào sân bên phía Chelsea. Swansea giao bóng.

52      Pato đã đưa được bóng vào lưới của Swansea nhưng bàn thắng không được công nhận do "Chú vịt" đã để bóng chạm tay trong pha khống chế trước đó.

53      Paloschi ham bóng định dứt điểm và suýt chút nữa có pha vào bóng phạm lỗi nguy hiểm với thủ môn Begovic. "Người gác đền" của Chelsea cũng đã có lời qua tiếng lại với anh nhưng sau đó, may cho cả hai là không ai bị thẻ.

54      KHÔNG VÀO! Rất đáng tiếc cho Chelsea khi Pato đã không thể chạm được vào bóng từ tình huống căng ngang khá thuận lợi bên cánh trái của Pedro.

58      KHÔNG VÀO!!! Jack Cork bắt vô-lê đưa bóng đi rất căng nhưng không thắng được phản xạ tuyệt vời của Asmir Begovic.

60      Andre Ayew đỡ ngực dứt điểm rất nhanh ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cầu môn của Chelsea một khoảng cách khá xa.

64      THAY NGƯỜI! Traore đã được tung vào sân để thay thế Pato bên phía Chelsea.

67      THAY NGƯỜI! Ayew được rút ra nghỉ và thế chỗ anh là Routledge bên phía Swansea.

69      Kenedy bên phía Chelsea nỗ lực tạt bóng từ cánh trái nhưng bóng vẫn không thể thắng nổi đôi tay của thủ môn Fabianski.

71      Pedro phải nhận thẻ vàng bên phía Chelsea sau pha chạm với Cork.

72      KHÔNG ĐƯỢC! Cú sút của Loftus-Cheek đưa bóng đập một hậu vệ của Swansea và đi ra ngoài trong sự thất vọng của các cầu thủ Chelsea.

75      Gomis được tung vào sân thay Paloschi bên phía Swansea.

76      KHÔNG VÀO!!! Sigurdsson có pha treo bóng tốt từ cánh phải cho Montero nhưng đáng tiếc là trong tư thế khá thuận lợi, tiền vệ mang áo số 20 của "Thiên nga đen" lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài.

78      Fabregas và Williams đều phải nhận thẻ vàng vì hành vi thiếu kiềm chế của họ.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Swansea City.

Sự kiệnChelsea FC
Chi 40 triệu euro, Chelsea chào đón tân binh đầu tiên
Chi 40 triệu euro, Chelsea chào đón tân binh đầu tiên
(Thethao247.vn) – Nguồn tin từ SkySport phiên bản Italia cho hay, Chelsea đang tiến gần đến chữ ký của tiền vệ Radja Nainggolan sau khi chi ra số tiền lên đến 40 triệu euro.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Swansea City 1-0 Chelsea Tỷ số Swansea City 1-0 Chelsea Kết quả Swansea City 1-0 Chelsea Tỷ số trận đấu Swansea City 1-0 Chelsea Kết quả trận đấu Swansea City 1-0 Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT