Quảng cáo

Tin hot Olympic 12/8: Tiến Minh ngược dòng thành công

Thứ sáu, 12/08/2016 08:43 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tiến Minh ngược dòng có chiến thắng tại Olympic Rio 2016; Thêm một VĐV dính doping ở Olympic Rio… là những tin tức nổi bật của thể thao sáng ngày 12/8.

VIDEO: Tiến Minh ngược dòng thành công ở trận mở màn Olympic 2016

Tiến Minh ra quân thắng lợi tại Olympic Rio 2016

Trong phần đầu của set 1, diễn biến có phần khá căng thẳng khi 2 tay vợt bám đuổi nhau về mặt điểm số liên tục. Dù vậy, tay vợt Malkov đã tỏ ra nhỉnh hơn trong nửa sau của set đấu này và có được thắng lợi 21-15 chung cuộc.

Set 2 lại diễn ra với những điều thuận lợi cho tay vợt nam số 1 Việt Nam. Tiến Minh nắm giữ thế chủ động của set đấu và liên tục dẫn điểm, từ 6-2, 11-4 cho đến 14-7. Cuối cùng, chiến thắng 21-9 trong set đấu này đã dễ dàng với Tiến Minh.

Tin hot Olympic 12/8, Tiến Minh ngược dòng thành công, Olympic Rio 2016, tin tức Olympic Rio 2016, Olympic Rio, Tiến Minh, Hoàng Xuân Vinh

Tiến Minh ra quân thắng lợi tại Olympic Rio 2016

Ở set 3 quyết định, thế trận diễn ra cân bằng trong khoảng thời gian đầu khi tỷ số có thời điểm là 6-6. Song, Tiến Minh đã có nhiều cú đánh cầu tốt để dẫn điểm trước Malkov. Ngược lại, thể lực và vấn đề tâm lí khiến cho tay vợt Nga gặp nhiều khó khăn. Set 3 đã kết thúc với chiến thắng có tỷ số 21-13 cho Tiến Minh.

Thêm một VĐV dính doping ở Olympic Rio

Ngày 26/7, Danekova có mặt tại Rio cùng đoàn thể thao Bulgaria. Vài ngày sau đó, một đợt kiểm tra doping được cơ quan chức năng tiến hành và VĐV điền kinh 33 tuổi đã không vượt qua. Hãng tin Reuters cho biết, mẫu thử A của Danekova dương tính với chất EPO.

“Thật không may, chúng tôi có VĐV dương tính với chất cấm”, Tổng thư ký của Ủy ban Olympic Bulgaria Belcho Goranov nói với truyền thông địa phương. Hiện Silvia Danekova đã bị đình chỉ thi đấu tại Olympic 2016 để chờ kết quả mẫu thử B.

Thần đồng bơi lội Singapore đánh bại Michael Phelps

Mới đây, Schooling đã tạo nên một sự thú vị ở đường bơi 100m bướm tại sân chơi Olympic. Trong khi Michael Phepls chỉ về thứ tư với thành tích 51 giây 60 thì Schooling đã cán đích với vị trí đầu tiên cùng thành tích 51 giây 41. Đây đã là lần thứ 2 trong vòng 3 tháng Michael Phelps về sau thần đồng người Singapore.

Tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng đây mới chỉ là vòng loại, vì thế Phelps chưa bung hết sức. Anh sẽ thi bán kết và rồi nếu vượt qua sẽ là chung kết. Siêu kình ngư người Mỹ đang cho thấy sự trở lại lợi hại của mình, vì thế thành tích ở vòng loại không nói lên nhiều điều.

Tiết lộ lý do bể bơi ở Olympic Rio 2016 tự đổi màu

Người phát ngôn Marlo Andrada của giải đấu khẳng định việc bể bơi đổi màu không hề gây độc hại tới sức khỏe các vận động viên. Bên cạnh đó, ông cũng khẳn định bể bơi sẽ sớm “quay trở lại” màu ban đầu. “Do quá nóng và thiếu gió khiến cho lượng tảo ở đây phát triển quá nhanh. Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra hóa học. Bể bơi sẽ sớm trở lại màu xanh biển thôi”, ông Marlo Andrada cho biết.

Nadal, Murray vất vả giành vé vào tứ kết

Tại giải quần vợt đơn nam Olympic, đối thủ ở vòng 3 của Nadal là tay vợt Pháp Simon, hạt giống số 15. Đây thực sự là thử thách tương đối khó cho cựu số 1 thế giới khi anh đã nhẹ nhàng đi tiếp ở 2 vòng đấu trước. Simon với lối chơi phòng thủ bền bỉ đã bất ngờ giành break sớm, nhưng rốt cuộc đã không bảo vệ được lợi thế này bởi kinh nghiệm của Rafa.

Ở set 1, 2 tay vợt đều để mất 2 break và set này phải bước vào loạt tiebreak. Trong loạt cân não này sự giằng co vẫn tiếp diễn, và phải chờ tới pha đánh hỏng của Simon, Nadal mới có thể thắng sát nút với tỉ số 7-5.

Lợi thế về tâm lí đã lấy lại sự cân bằng cho hạt giống số 3, anh nhanh chóng áp đảo để sớm giành 2 break và dẫn sâu tới 4-0. Một chút chủ quan của Nadal sau đó đã để cho Simon tận dụng với việc đòi lại break . Tuy nhiên, đến game thứ 9, tay vọt Pháp liên tiếp đánh hòng và nhanh chóng để thua thua 3-6 trong set này. Chiến thắng này đã đưa Nadal giành vé vào tứ kết và đối đầu với Belluci , người bất ngờ đánh bại hạt giống số 8 Goffin.

Ở 1 trận đấu khác, Andy Murray cũng đã giành vé vào vòng trong, nhưng chiến thắng của anh không hề dễ dàng. Tưởng chừng việc khép lại set 1 với tỉ số áp đảo 6-1 sẽ khiến tay vợt Vương Quốc Anh nhanh chóng đi tiếp, nhưng Fognini đã trở lại ở set thứ 2. Lối chơi tấn công quyết liệt và sự ngẫu hứng của tay vợt Italy đã phát huy tác dụng, anh liên tiếp có break và thắng lại 6-2, đẩy trận đấu vào set thứ 3.

Trong set đấu cuối, Murray dường như đã tập trung hơn rất nhiều, dù Fognini vẫn duy trì được sự hưng phấn nhưng độ bền đã không được duy trì, Andy Murray tiếp tục có chiến thắng với tỉ số 6-3 để tiếp tục con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan