Quảng cáo

Hoàng Xuân Vinh lọt tốp VĐV xuất sắc nhất Olympic 2016

Thứ năm, 11/08/2016 10:35 AM (GMT+7)

Với 1 HCV và 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã lọt vào tốp những VĐV xuất sắc nhất Olympic 2016 (tính tới thời điểm này), cùng với những Michael Phelps, Ledecky Katie hay Hosszu Katina.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành HCB 50m súng ngắn (Olympic 2016)

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là niềm tự hào của Việt Nam tại Olympic Rio 2016. Tối qua, anh đã bổ sung bộ sưu tập danh hiệu cho cá nhân nói riêng và cho đoàn TTVN nói chung thêm một tấm HCB.

Ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam, Xuân Vinh đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh và chỉ chịu thua Jin Jong-oh ở những phát bắn cuối cùng. Cùng với tấm huy chương này, anh đã thiết lập nên rất nhiều kỉ lục cho thể thao Việt Nam.

Chưa dừng lại tại đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh còn đang nằm trong tốp những vận động viên xuất sắc nhất tại Olympic Rio 2016.

Hoàng Xuân Vinh, Michael Phelps, Olympic 2016, bắn súng, bơi lội, Olympic 2016 đoạt HCB, lich thi dau olympic, bang tong sap olympic

Hoàng Xuân Vinh lọt tốp những VĐV xuất sắc nhất Olympic (tới thời điểm này)

Vị trí số 1 trong danh sách này đang thuộc về kình ngư Ledecky Katie của Mỹ. Cho tới thời điểm này, cô đã giành tới 3 tấm HCV và 1 HCB. Đứng thứ hai sau Katie cũng là 2 VĐV bơi lội khác đó là Michael Phelps của Mỹ và kình ngư Hosszu Katina của Hungary với cùng 3 tấm HCV.

Xếp thứ 3 trong danh sách là VĐV thể dục dụng cụ người Nhật Bản Kōhei Uchimura, với 2 tấm huy chương vàng. Hai kình ngư Dirado Madeline (Mỹ) và Mckeon Emma (Australia) với 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ đứng ở vị trí tiếp theo.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với 1 HCV, 1 HCB xếp ở vị trí tiếp theo cùng với những VĐV khác như Jung Michael (Đức, môn cưỡi ngựa), Astier (Pháp, môn cưỡi ngựa), Allison (Mỹ, môn bơi).

Hoàng Xuân Vinh, Michael Phelps, Olympic 2016, bắn súng, bơi lội, Olympic 2016 đoạt HCB, lich thi dau olympic, bang tong sap olympic

Những VĐV đang có thành tích tốt nhất ở Olympic 2016

Hoàng Xuân Vinh thiết lập hàng loạt kỉ lục

Việc có tấm HCB giúp xạ thủ này xác lập nhiều kỷ lục như trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được 2 tấm Huy chương tại Thế vận hội và trong một kỳ Thế vận hội. Bên cạnh đó, 1 HCV và 1 HCB của Hoàng Xuân Vinh tính đến thời điểm này là lần đầu tiên Việt Nam có được hai Huy chương tại một kì Olympic. Trước đó, Hoàng Xuân Vinh là VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV tại Olympic sau khi anh chiến thắng tại nội dung 10m súng hơi ngắn nam ngày 6/8.

Tính riêng thành tích ở môn bắn súng tại Olympic 2016, đội tuyển bắn súng Việt Nam đang xếp thứ hai với 1HCV, 1HCB, ngay phía sau ĐT Trung Quốc (1HCV, 1HCB, 2HCĐ), ngang hàng với ĐT Italy (1HCV, 1HCB) và xếp trên một loạt cường quốc bắn súng như Hàn Quốc, Nga, Mỹ…

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan