Quảng cáo

VIDEO: Khoảnh khắc tỏa sáng của Neymar giúp Brazil lần đầu tiên giành HCV Olympic

Thứ năm, 05/08/2021 10:37 AM (GMT+7)

Không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút, Brazil đã cần đến loạt sút luân lưu để đánh bại Đức và giành HCV môn bóng đá nam tại Olympic Rio 2016.

Video: Quả đá penalty quyết định của Neymar ở chung kết môn bóng đá nam Olympic Rio 2016

Olympic Brazil đối đầu với Olympic Đức ở trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam ở Thế vận hội 2016 với mục tiêu không gì khác là chiến thắng để giành tấm HCV đầu tiên trong lịch sử.

Với lợi thế sân nhà, “những vũ công Samba” đã tràn lên ngay từ những phút đầu tiên. Thành quả đến với họ ở phút thứ 26, siêu sao Neymar đã có tình huống sút phạt đẳng cấp để mở tỷ số của trận đấu. Trước đó, chính anh cũng là người bị phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt này.

610b5c44ae7bb
Neymar cùng các đồng đội đã làm nên lịch sử cho bóng đá Brazil ở đấu trường Olympic

Sau khi nhận bàn thua, Đức đã ngay lập tức điều chỉnh lối chơi và họ đã lấy lại được thế trận và liên tiếp gây ra “sóng gió” trước khung thành của thủ môn Weverton. Và điều gì đến cũng đã phải đến, phút thứ 59 “Cỗ xe tăng” đã có bàn thắng gỡ hòa và người lập công là Max Meyer sau một pha phối hợp đẹp mắt.

Tỷ số 1-1 được giữ đến hết 120 phút buộc 2 đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Và ở loạt “đấu súng” căng thẳng Brazil đã là đội bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 5-4 và đoạt tấm HCV danh giá.

Nhận định Brazil vs Tây Ban Nha: Đường tới chức vô địch

Toàn bộ loạt luân lưu giúp Brazil vào chung kết Olympic 2021

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan