Quảng cáo

Hết cơ hội đi tiếp, HLV Thái Lan chia sẻ thật lòng trước trận cầu danh dự

Thứ tư, 01/11/2023 12:21 PM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT nữ Thái Lan nhắn nhủ điều quan trọng đến các học trò ở lượt trận cuối gặp Triều Tiên ở Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, lá thăm may rủi đưa ĐT nữ Thái Lan rơi vào bảng B "tử thần", nơi có sự hiện diện của 3 đối thủ nặng ký là ĐT nữ Hàn Quốc, ĐT nữ Triều Tiên và chủ nhà Trung Quốc.

Chạm trán Hàn Quốc ở trận ra quân hôm 26/10, tuyển nữ Thái Lan không thể gây bất ngờ và phải chấp nhận thất bại với tỷ số không tưởng... 1-10.

Đến lượt trận thứ 2, đội bóng nữ "xứ chùa Vàng" quyết tâm tìm kiếm điểm số đầu tiên ở trận cầu gặp ĐT nữ Trung Quốc. Tuy nhiên, sự chênh lệch về trình độ khiến các tuyển thủ nữ Thái Lan thua chung cuộc 0-3 trước chủ nhà.

Với việc thua đậm ở 2 lượt trận đầu tiên với tổng tỷ số 1-13, ĐT nữ Thái Lan vẫn chưa có điểm nào đồng thời tiếp tục "chôn chân" dưới đáy BXH bảng B với hiệu số bàn thắng thua thấp nhất (-12).

img-1761-1698815054.jpg
ĐT nữ Thái Lan đang có hiệu số bàn thắng thua thấp nhất Vòng loại 2 (Ảnh: FAT)

Theo điều lệ, 3 đội đứng đầu các bảng A, B, C cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự Vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. 

Với cục diện này, ĐT nữ Thái Lan gần như đã hết cơ hội giành vé đi tiếp khi mà đối thủ ở lượt trận cuối của họ là tuyển nữ Triều Tiên, một trong những cường quốc của bóng đá nữ khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu, màn so tài giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 14h30 hôm nay (1/11). Để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT nữ Thái Lan đã có buổi tập quan trọng vào chiều ngày 31/10.

Chia sẻ với truyền thông sau buổi tập, HLV Naruephon Kaenson bộc bạch: "Trận gặp Triều Tiên đã là trận đấu cuối ở vòng này. Tôi muốn các cầu thủ thể hiện mọi thứ một cách tốt nhất.

img-1762-1698815120.jpg
HLV ĐT nữ Thái Lan mong các học trò thi đấu tự tin ở trận cuối cùng (Ảnh: FAT)

Tôi muốn thấy sự tiến bộ của toàn đội. ĐT nữ Thái Lan cần giành một kết quả tốt hơn, vấn đề của các cầu thủ là sự tự tin. Tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất để giúp đội thăng tiến lên một cấp độ khác".

"2 trận vừa qua các cầu thủ đã rất nỗ lực nhưng vẫn mắc sai lầm khiến chúng tôi không có được bàn thắng. Trong đó, vấn đề về sức mạnh là điều mà chúng tôi mong muốn cải thiện.

Cá nhân tôi vẫn hài lòng với lối chơi của các cầu thủ trẻ. Nhưng kết quả thi đấu vẫn không như chúng tôi muốn", thuyền trưởng ĐT nữ Thái Lan nói thêm.

Cùng ngày 1/11, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận cuối gặp tuyển nữ Nhật Bản vào lúc 17h00. Đây cũng là trận đấu cuối cùng ông Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển trên cương vị HLV trưởng.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT