Quảng cáo

Sau vòng 27 Premier League: Tịnh tiến

Thứ hai, 24/02/2014 20:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thứ tự bảng xếp hạng Premier League sau vòng 27 không thay đổi nhiều, khi các đội trong Top 4 cùng thắng, còn các đội thuộc nhóm cuối đều không có được kết quả như ý…

Tịnh tiến

 

Arsenal, Chelsea, Man City và Liverpool cùng thắng, dù cách thắng của họ rất khác nhau thì điều quan trọng nhất vẫn tựu chung lại ở 3 điểm trọn vẹn.

 

Arsenal trở lại sau thất bại trước Bayern bằng một chiến thắng thăng hoa, rất giống với hình ảnh của họ trong mùa giải này. Pháo thủ luôn biết cách đứng dậy ngay sau khi vấp ngã. Oliver Giroud đập tan những lời đàm tiếu bằng phong độ xuất sắc với một cú đúp. 2 bàn thắng vào lưới Sunderland có được 12 bàn kể từ đầu mùa, nhiều hơn thành tích của chính anh trong cả mùa giải năm ngoái (11 bàn).

 

Sự hồi phục của Arsenal giúp cho cuộc đua trở nên đáng xem hơn rất nhiều, bởi bên cạnh sự thăng hoa của họ là hình ảnh xù xì đáng sợ của Chelsea và Man City. Không thi đấu xuất thần, thậm chí có một vài trụ cột xuống phong độ, nhưng cả Chelsea và Man City đều biết cách giành chiến thắng trước những đối thủ khó chịu như Everton hay Stoke City. Bất chấp độ thuyết phục của những chiến thắng này không cao, người ta vẫn có thể nhìn thấy ở đó hình ảnh của những nhà vô địch. Để vô địch một giải đấu đường trường, bạn luôn cần những chiến thắng kiểu như vậy, với đôi chút vận may rất khó lý giải.

 

Trong khi đó, đội đua đang “núp gió”, Liverpool tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa với chiến thắng “điên rồ” 4-3 trước Swansea. Đây đã là vòng thứ 8 liên tiếp The Kop bất bại ở Premier League (thắng 6, hòa 2) với sức công phá đáng nể. Điều đáng kể nữa, trong cả 8 trận đấu đó, Sturridge đều ghi bàn. Sau Luis Suarez, đến lượt tiền đạo người Anh trình diễn phong độ không thể cản phá. Nếu cứ đá như thế này, không ai biết Liverpool có thể làm được những gì vào cuối mùa giải…

 

Thêm một điểm đáng lưu ý nữa, nếu mục tiêu vô địch là quá tầm với Liverpool thì họ có thể an tâm phần nào về một vị trí trong top 4. Với việc Tottenham và Everton cùng thua ở vòng đấu này, The Kop đã bứt hẳn ra những "cái đuôi" khó chịu này với khoảng cách 6 điểm. Ở một nơi khác, Man Utd đang âm thầm nuôi hy vọng với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Tuy vậy, khoảng cách 11 điểm với Liverpool có vẻ như không dễ để thầy trò David Moyes san lấp khi mùa giải chỉ còn đúng 11 vòng.

 

Top cuối nóng bỏng 

 

Giống cuộc đua đến ngai vàng, cuộc chạy trốn tử thần cũng đang diễn ra hết sức quyết liệt và căng go, với sự hiện diện của 9 đội bóng. Từ Swansea (vị trí thứ 12) cho đến Sunderland (vị trí phải xuống hạng), khoảng cách chỉ là 4 điểm mong manh.

 

Ở vòng này, ngoài Norwich gây sốc với việc đánh bại Tottenham, các đội bóng còn lại đều thua hoặc hòa. Fulham trong trận ra mắt Felix Magath đã bỏ lỡ chiến thắng tại West Brom khi để đối thủ san bằng tỉ số vào những phút cuối. Trong khi đó, Solskjær đang cảm thấy cuộc sống tại Cardiff khó khăn hơn bao giờ hết với một thất bại đậm nữa trước một đối thủ ngang tầm (Hull City). Với 21 và 22 điểm có được đến lúc này, Fulham và Cardiff không có quá nhiều hy vọng cho một cuộc chạy trốn thành công.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin chuyen nhuong arsenal Arsenal chiêu mộ tiền vệ Kim Kallstrom arsenak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT