Quảng cáo

Rooney là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015

Thứ ba, 05/01/2016 20:48 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù đang thể hiện phong độ khá bạc nhược ở Man Utd nhưng Wayne Rooney vẫn được vinh danh ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015.

VIDEO: Màn phối hợp ghi bàn mãn nhãn giữa Rooney và Martial trước Swansea

Rooney đang sa sút phong độ khá khó hiểu. Tỉ lệ sút trúng đích 41% và chân sút này chỉ chuyển hóa 8% số cú sút thành bàn. Tính cả năm 2015, Rooney mới ghi được 6 bàn sau 33 trận cho Man Utd, bằng thành tích của lão tướng Gerrard vốn đã chia tay Liverpool từ mùa trước.

Man Utd, Wayne Rooney, Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015, Wayne Rooney được vinh danh, Wayne Rooney tỏa sáng, Wayne Rooney xuất sắc nhất

Rooney có một năm bùng nổ trong màu áo ĐT Anh

Dù thể hiện phong độ yếu kém ở CLB nhưng những đống góp cho ĐT Anh giúp tiền đạo sinh năm 1985 được vinh danh ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015.

Cụ thể, trong năm 2015 tiền đạo thuộc biên chế CLB Man Utd, Wayne Rooney thi đấu 8 trận cho ĐT Anh và ghi được 5 bàn . Thành tích này giúp Rooney trở thành cây săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Anh với 50 bàn thắng, vượt qua kỷ lục của Sir Bobby Charlton.

Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Wayne Rooney, ĐT Anh là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất vòng loại EURO 2016 khi toàn thắng cả 10 trận. Với những gì thể hiện, tiền đạo đang chơi cho Man United đã xuất sắc giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015, sau cuộc bỏ phiếu mở của tất cả các thành viên Hội CĐV Anh.

Theo kết quả công bố, Wayne Rooney cán đích ở vị trí số một với 37% số phiếu bầu. Đây là năm thứ hai liên tiếp và lần thứ tư Rooney có vinh dự nhận được giải thưởng cá nhân này.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Wayne Rooney Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015 Wayne Rooney được vinh danh Wayne Rooney tỏa sáng Wayne Rooney xuất sắc nhất
Xem thêm