Nhận diện cuộc đua vô địch VPL S1: Tùng Ân chiếm ưu thế

Thứ ba, 02/01/2018 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với khoảng cách 2 điểm khi Vĩnh Phúc League 2017 chỉ còn 2 vòng đấu giúp Tùng Ân Hoa Lư chiếm lợi thế so với Vĩnh Tường hay Thành Đỏ ở cuộc đua vô địch.

Tùng Ân Hoa Lư và nhiệm vụ có 4 điểm ở 2 trận đấu cuối

Dù liên tiếp để các đối thủ không quá mạnh cầm hòa ở giai đoạn 2 nhưng Tùng Ân Hoa Lư vẫn giữ được khoảng cách 2 điểm so với nhóm bám đuổi. Theo lịch thi đấu, đội bóng của ông bầu Việt Tùng sẽ chạm trán Yên Lạc ở vòng 10 và hạ màn giải đấu bằng cuộc đụng độ Lê Nguyễn ở vòng 11.

Nếu so sánh tương quan lực lượng của các đội bóng tham dự Vĩnh Phúc League 2017 thì Tùng Ân Hoa Lư vẫn là 1 thế lực khó bị đánh bại. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình, Tùng Ân đang băng băng về đích, họ là đội bóng duy nhất chưa thua cho đến thời điểm sau vòng 9.

Vòng 10, Tùng Ân Hoa Lư sẽ chạm trán Yên Lạc gần như đã hết mục tiêu phấn đấu. Được tăng cường lực lượng ở giai đoạn 2, Yên Lạc đã có được những điểm số quan trọng để vươn lên vị trí thứ 7 với 11 điểm và tràn trề cơ hội trụ hạng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, do những lý do khách quan nên những bản hợp đồng ở giai đoạn 2 sẽ không có mặt ở những vòng đấu cuối khiến cho cơ hội có điểm của Yên Lạc trước Tùng Ân mong manh hơn bao giờ hết. Nếu thi đấu đúng sức, đoàn quân của HLV Duy Khánh sẽ bỏ túi 3 điểm, đặt 1 tay vào ngôi vô địch sau vòng 10.

Nếu Tùng Ân đánh bại Yên Lạc, nhiệm vụ có 1 điểm ở vòng 11 trước Lê Nguyễn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Do cách tính thành tích đối đầu rồi mới đến hiệu số nên chỉ cần có 4 điểm ở 2 vòng, Tùng Ân Hoa Lư sẽ chính thức lên ngôi vô địch, bất chấp kết quả của 2 đối thủ đang bám rất sát là Thành Đỏ và Vĩnh Tường.

Khả năng vô địch của Tùng Ân Hoa Lư: 90%

Vĩnh Tường quyết chiến đấu đến thời điểm cuối cùng

Không được đánh giá cao từ đầu mùa nhưng Vĩnh Tường đang là đối trọng của Tùng Ân trên con đường chinh phục ngôi vương. Kém đối thủ 2 điểm buộc Vĩnh Tường phải giành 6 điểm ở 2 lượt cuối đồng thời chờ đợi Tùng Ân sảy chân.

Vòng 10, Vĩnh Tường chạm trán Tam Đảo đang khát điểm để trụ hạng. Đây là trận đấu khó lường bởi Tam Đảo đã có sự bổ sung chất lượng ở giai đoạn 2. Dù vậy, đánh giá khách quan, Vĩnh Tường nhiều khả năng có trọn vẹn 3 điểm.

Sau trận gặp Tam Đảo, Vĩnh Tường tiếp tục bước vào trận đấu đầy khó khăn trước Đống Đa. Nhìn Minh ‘Báo đen’ và đồng đội thi đấu thời gian qua thì cơ hội có điểm số tối đa của Vĩnh Tường là không phải đơn giản. Tuy nhiên nếu muốn vô địch, Vĩnh Tường phải nỗ lực hết mình.

Khả năng vô địch của Vĩnh Tường: 50%

Thành Đỏ khó tạo nên bất ngờ

Thành Đỏ là đội đang xếp thứ 3 và họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh vô địch. Tuy nhiên việc thua kém hiệu số đối đầu khiến viễn cảnh lên ngôi của đội bóng này không thực sự cao.

Giống như Vĩnh Tường, Thành Đỏ sẽ chạm trán Đống Đa và sau đó là Tam Đảo ở 2 vòng đấu cuối. Ngoài nhiệm vụ có 6 điểm, Thành Đỏ còn phải mong chờ Tùng Ân thua còn Vĩnh Tường bị cầm hòa. Rõ ràng khi quyền tự quyết không còn nằm trong tay, nhiệm vụ của Thành Đỏ chỉ là điểm số để nằm trong nhóm có huy chương.

Khả năng vô địch của Thành Đỏ: 20%

Lê Nguyễn FC với 16 điểm về lý thuyết vẫn chưa hết cơ hội nhưng với những gì đang diễn ra ở Vĩnh Phúc League 2017, khoảnh khắc đoàn quân của HLV Nguyễn Thiệu Mẫn đăng quang là rất khó xảy ra.

Lịch thi đấu vòng 10 và 11

Bảng xếp hạng sau vòng 9

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vĩnh Phúc League 2017 ket qua Vĩnh Phúc League 2017 bxh Vĩnh Phúc League 2017 ket qua Vĩnh Phúc League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT