Tuấn Anh 'Jr': Đội trưởng, trách nhiệm và thăng hoa

15/11/2022 15:58 (GMT+7)

Tuấn Anh "Jr" đã có lần đầu tiên mang băng đội trưởng của Mobi FC tại một giải đấu chính thức của VietFootball. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1998 này đã làm nức lòng người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Tuấn Anh "Jr" đã là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá phủi Hà thành trong những năm trở lại đây. Với sức trẻ, chất mềm mại trong lối chơi cũng như những phẩm chất kỹ thuật tốt, cầu thủ quê Hải Dương đang trở thành một trong những kèo trái đáng xem nhất nhì phủi Hà thành. Sau hơn 2 năm, Tuấn Anh “Jr” đã trở thành nhân tố quan trọng để giúp Mobi trở thành một thế lực của bóng đá phong trào.

Trong ngày khai màn Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 – Khu vực miền Bắc, Mobi được dự báo sẽ gặp khó khăn trước Đại Từ. Trên thực tế, đội bóng của bầu Huy đã để đối thủ dẫn trước ở phút thứ 45. Khi mọi thứ tưởng chừng như đang rơi vào bế tắc và “dải ngân hà” sẽ phải đón nhận thất bại ngay trận ra quân thì Tuấn Anh “Jr” lên tiếng.

Tuấn Anh 'Jr': Đội trưởng, trách nhiệm và thăng hoa 218014
Tuấn Anh ghi bàn trong chiến thắng của Mobi trước Đại Từ. (Ảnh: Đức Cường)

Phút thứ 56, cầu thủ mang áo số 7 có pha cắt mặt ghi bàn gỡ hoà cho Mobi trước khi Đạt “Zidane” ấn định chiến thắng cho binh đoàn áo trắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. 3 điểm có được trong trận đấu này giúp cho Mobi khởi đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục ngôi vương VSC-S2.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi ghi bàn thắng “quý hơn vàng” giúp Mobi lật ngược thế trận trước Đại Từ, Tuấn Anh cho biết: “Cảm xúc thực sự là rất vui và khó tả. Khi về xem lại băng ghi hình, bản thân tôi không nghĩ là gỡ hoà được ở phút 56 khi trận đấu gần hết giờ rồi. Bàn thắng này là công sức của cả tập thể Mobi FC và tôi xin gửi tặng đến các cổ động viên, những khán giả luôn sát cánh cùng toàn đội”.

Một điều khá lạ lẫm là ở trận đầu ra quân tại VSC-S2, HLV Thành “đen” đã bất ngờ trao cho Tuấn Anh "Junior" chiếc băng thủ quân dù trong đội hình khi ấy có những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Công “Triều Khúc”, Mạnh “tũn” hay Hoàng “cheo”.

Tuấn Anh 'Jr': Đội trưởng, trách nhiệm và thăng hoa 218007
Tuấn Anh mang băng đội trưởng của Mobi FC ở trận đấu gặp Đại Từ. (Ảnh: BTC)

Đây không phải là lần đầu tiên Tuấn Anh được giao trọng trách này. Trước đó, ở trận đấu gặp Anh Pháp tại giải Bắc miền Trung, tiền vệ sinh năm 1998 trở thành đội trưởng trẻ nhất của Mobi. Tuy nhiên, tính chất của hai trận đấu mà Tuấn Anh mang băng đội trưởng là hoàn toàn khác biệt. Nếu như ở trận gặp Anh Pháp trước đó, Mobi đã chắc suất đi tiếp thì ở cuộc đụng độ với Đại Từ mới chỉ là bước khởi đầu tại VSC-S2.

Mang trọng trách lớn lao ở một trận đấu quan trọng thế nhưng “Mesut Ozil” làng phủi lại không cảm thấy quá áp lực: “Bóng đá là một môn tập thể, mỗi cá nhân đều phải có sự cố gắng. Dù là cầu thủ hay là đội trưởng cũng vậy. Bản thân tôi nghĩ việc nhẹ nhàng thì là nhẹ nhàng. Với tôi, chiếc băng đội trưởng chỉ ‘nặng’ ở tay chứ không ‘nặng’ trong đầu”.

Góp mặt trong đội hình xuất phát của Mobi với trọng trách của một thủ quân và thi đấu xuất sắc thế nhưng ít ai biết rằng cầu thủ này không có được thể trạng tốt nhất. Trước đó, trong trận giao hữu với Coca trước khi giải diễn ra, Tuấn Anh đã va chạm và gặp phải chấn thương.

Sau khoảng thời gian được điều trị tập luyện bởi bác sĩ Tùng ở Trung tâm PHCT TDC Sport Rehab, “chân choé” của Mobi đã dần phục hồi tuy nhiên thể trạng vẫn chưa đạt được 100%.

Tuấn Anh 'Jr': Đội trưởng, trách nhiệm và thăng hoa-218000
Tuấn Anh Jr thi đấu đầy ấn tượng ở trận ra quân VSC-S2.

Tại giải Bắc miền Trung diễn ra cách đây hơn 1 tháng, Tuấn Anh “Jr” đã giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” giải đấu. Người hâm mộ cho rằng đây sẽ là bàn đạp để tiền vệ này toả sáng hơn nữa trong tương lai, gần nhất là VSC-S2.

Với Tuấn Anh, cầu thủ này vẫn luôn nỗ lực từng ngày, từng giờ để trở nên hoàn thiện: “Tôi vẫn luôn cố gắng từng ngày ở mọi giải đấu. Mỗi khi ra sân tôi luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và đội bóng. Điều quan trọng nhất là có thể cống hiến những pha bóng đẹp mắt cho khán giả theo dõi được chiêm ngưỡng”.

Trước khi trở thành một sao phủi đình đám, Tuấn Anh “Junior” từng có khoảng thời gian ăn tập chuyên nghiệp tại lò Viettel cùng với những tuyển thủ Việt Nam như Hoàng Đức hay Đức Chiến. Tuy nhiên, sau cùng tiền vệ hào hoa này lại lựa chọn gắn bó với bóng đá phong trào.

Tuấn Anh 'Jr': Đội trưởng, trách nhiệm và thăng hoa 218009
Tuấn Anh Jr từng có thời gian ăn tập tại lò Viettel cùng với Hoàng Đức. (Ảnh: FB Hoàng Đức)

Khi đã chứng minh được khả năng, phẩm chất trên sân 7, đã có những gợi ý về việc Tuấn Anh nên trở lại để nuôi tiếp giấc mơ chuyên nghiệp. Về vấn đề này, đội trưởng của Mobi bộc bạch: “Tôi luôn có những tiếc nuối khi nghỉ chuyên nghiệp lúc còn trẻ. Tuy nhiên có nhiều vấn đề xảy ra lúc đấy nên tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều việc trở lại chuyên nghiệp. Đây vẫn là câu trả lời theo thời gian nên tôi vẫn chưa thể khẳng định lại về vấn đề này”.

Tuy nhiên trước khi quyết định có trở lại với bóng đá chuyên nghiệp hay không, Tuấn Anh cần phải làm tốt và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa ở Mobi.

Trẻ tuổi, tài năng với tư duy chơi bóng hiện đại cùng kèo trái cực ngoan, Tuấn Anh “Jr” đang trở thành trụ cột và linh hồn trong đội hình của “dải ngân hà” ở những giải đấu mà đội bóng này tham dự. Giờ là lúc tiền vệ sinh năm 1998 chứng tỏ bản thân mình để giúp đội bóng của bầu Huy hoàn thành mục tiêu tại VSC-S2.

HLV Park Hang Seo có hành động 'lịch sử', gây sốt dàn sao ĐT Việt Nam

Thu Nga
Theo ArtTimes - Copy 15.11.2022