Ghi chép Vĩnh Phúc League: Đưa bóng đá về cửa ngõ Thủ đô

Thứ ba, 19/12/2017 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là đô thị vệ tinh, cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội nhưng bóng đá phong trào Vĩnh Phúc chưa có nhiều sự bứt phá, đúng với vị thế của mình.

Theo số liệu thống kê không đầy đủ, hiện tại trên địa bàn Thủ đô Hà Nội có khoảng hơn 5000 đội bóng phong trào. Với lực lượng đông đảo như vậy, những giải đấu cho người đam mê môn thể thao Vua luôn được các nhà tổ chức chú trọng và diễn ra diễn ra với mật độ liên tục, giải đấu này chưa kết thúc đã có giải đấu khác diễn ra.

Không có số lượng đội bóng đông đảo như ở Hà Nội nhưng bóng đá phong trào Vĩnh Phúc cũng tự hào khi sở hữu nhiều câu lạc bộ tên tuổi như Tùng Ân Hoa Lư, Thành Đỏ hay Đống Đa. Tuy nhiên cái thiếu của bóng đá nơi đây là 1 sân chơi có chất lượng chuyên môn, đủ tầm để họ gắn kết, được chơi và cọ xát.

Các đội bóng hoạt động đơn lẻ, các cầu thủ ít sân chơi còn người hâm mộ không có 1 giải đấu đủ chất lượng để mong ngóng. Tình yêu bóng đá của con người Vĩnh Phúc nói riêng cũng như Việt Nam nói chung là không phải bàn cãi, nhưng họ không có nơi để được sống với tình yêu thật, được vui khi đội nhà chiến thắng, được buồn khi chứng kiến những đứa con cưng thất bại.

Có mặt trên sân Nam Đầm Vạc đúng thời điểm miền Bắc rét đậm, người viết mới hiểu hết được sự trân trọng của hàng ngàn khán giả với những người đã tạo nên 1 Vĩnh Phúc League hấp dẫn từ cuộc đua vô địch hay cạnh tranh suất trụ hạng.

Khi tình yêu bị dồn nén quá lâu, nó sẽ bùng lên mạnh mẽ khi có cơ hội. Vĩnh Phúc League xuất hiện như cơn mưa rào mùa hạ, nó đưa người hâm mộ bóng đá phong trào nơi đây đến với sự tột cùng của cảm xúc.

Lần đầu tiên nơi đây xuất hiện 1 giải đấu quy tụ nhiều ngôi sao xuất sắc đến vậy. Chúng tôi thấy tình yêu của những cổ động viên lớn tuổi từ FC Yên Lạc, họ đến sân để cổ vũ những cầu thủ bằng tuổi cháu mình. Đi ủng hộ chưa đủ, họ còn đưa theo những cậu nhóc 9,10 tuổi, truyền tình yêu bóng đá, dạy các cháu hiểu hơn về môn thể thao Vua về tinh thần chiến đấu và sự vươn lên.

Để Vĩnh Phúc League hình thành và đang dần có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ Vĩnh Phúc là công sức của cả một tập thể, họ âm thầm làm những điều mà nhiều người không lý giải nổi. Nếu chỉ có đam mê là chưa đủ, những người như bầu Tùng còn phải có thêm tình yêu và 1 chút ‘phiêu’.

Khi ông Nguyễn Việt Tùng về Vĩnh Phúc tổ chức giải, nhiều người đã lo lắng về những đặc cách mà đội bóng Tùng Ân Hoa Lư được nhận. Dù vậy đã 7 vòng đấu trôi qua, tất cả đã phải nhận xét lại. Công tâm trong xử lý vấn đề, chuyên nghiệp với các đội bóng là kim chỉ nan luôn được ông Tùng hướng đến trong việc xây dựng hình ảnh, hướng đến những mùa giải tiếp theo quy củ hơn.

Không có quá nhiều thời gian để tổ chức nhưng Vĩnh Phúc League 2017 đã có được những thành công nhất định. Điều quan trọng nhất đọng lại là tạo ra sân chơi thường niên, khơi dậy tình yêu bóng đá cho hàng ngàn người hâm mộ bóng đá phong trào Vĩnh Phúc.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ghi chép Vĩnh Phúc League Vĩnh Phúc League 2017 ket qua Vĩnh Phúc League 2017 bxh Vĩnh Phúc League 2017 ket qua Vĩnh Phúc League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT