Quảng cáo

Ông Cao Văn Chóng lý giải quyết định chọn bóng ngoại

Thứ sáu, 19/02/2016 14:35 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Tổng giám đốc Công ty VPF, Cao Văn Chóng vừa có lý giải về quyết định chọn bóng ngoại thay vì sử dụng thương hiệu Động Lực vốn đã gắn bó lâu năm.

Ngay trước ngày mùa giải mới bắt đầu, VPF đã hủy hợp đồng sớm với Động Lực (còn 1 năm) và chính thức đưa ra quyết định sử dụng trái bóng Primero One Plus của hãng thể thao Thái Lan Grand Sport với chất lượng FIFA Quality Pro làm bóng thi đấu chính thức của các Giải BĐCN QG 2016.

V-League 2016,Tổng giám đốc Công ty VPF,Cao Văn Chóng,Động Lực,Thái Lan Grand Sport ,FIFA Quality Pro,ĐTQG Việt Nam

VPF ký hợp đồng với Tân Hiệp Phát. Ảnh: VPF.

Trước những thông tin cho rằng VPF quá phụ thuộc vào hãng thể thao Thái Lan và tị nhạt với thương hiệu trong nước vốn gắn bó lâu năm với bóng đá nước nhà, ông Chóng đã có những chia sẻ trên trang chủ VPF để lý giải quyết định trên.

"Trước tiên tôi xin khẳng định chủ trương của VPF là ủng hộ hàng Việt, thương hiệu Việt. Trên thực tế, bên cạnh những nhà tài trợ quốc tế như Toyota, Hino, tại V.League và hạng Nhất đều có các nhà tài trợ Việt, điển hình như: Tập đoàn FLC, Becamex IDC, Đồng Tâm, Bảo Hiểm Hùng Vương, Tân Hiệp Phát (Number One), Thái Sơn Nam,.... VPF luôn ưu tiên hợp tác với các đối tác trong nước, trong đó có thương hiệu Động Lực với tinh thần cầu thị cao nhất.", ông Chóng khẳng định VPF vẫn ưu tiên hợp tác với các thương hiệu Việt.

"Về việc thay đổi bóng thi đấu tại mùa giải 2016 có nhiều nguyên nhân. Sở dĩ thời gian qua VPF không lên tiếng sâu việc này vì chúng tôi luôn tôn trọng đối tác, nếu có tạm dừng hợp tác thì vẫn phải có trách nhiệm giữ hình ảnh cho nhau. Bởi, hôm nay nếu không tìm được tiếng nói chung, chúng ta có thể tạm dừng, nhưng thời điểm khác khi đạt được sự đồng thuận thì lại bắt tay cùng nhau hợp tác, đó là việc hết sức bình thường.", ông nói thêm về việc hủy hợp đồng với Động Lực.

V-League 2016,Tổng giám đốc Công ty VPF,Cao Văn Chóng,Động Lực,Thái Lan Grand Sport ,FIFA Quality Pro

Trước đó, hãng thể thao Thái Lan Grand Sport đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu cho ĐTQG Việt Nam. Ảnh: VFF.

"Hợp đồng giữa VPF và Động Lực đã hết hạn khi mùa giải 2015 kết thúc. Xác định bóng thi đấu là một trong những yếu tố rất quan trọng của giải đấu nên trước khi hợp đồng kết thúc và đặc biệt sau mùa giải 2015, chúng tôi đã liên hệ với Động Lực rất nhiều lần để làm việc. Khi đó, hai bên đã đưa ra những yêu cầu hợp tác cụ thể, tuy nhiên, trong kế hoạch đó có những điểm mà hai bên đã nhiều lần đàm phán nhưng không tìm được tiếng nói chung. Dù đã rất cố gắng để đạt được sự đồng thuận nhưng có thời điểm chúng tôi cảm thấy mọi việc rơi vào bế tắc, bị động trong khi mùa giải mới đã cận kề."

"Chính vì vậy, trước thời điểm Tết nguyên đán mấy ngày, lãnh đạo Công ty VPF quyết định tìm và đàm phán với đối tác khác để đảm bảo giải diễn ra đúng kế hoạch, việc này chúng tôi họp cả công ty để tìm hướng tháo gỡ. Trong quá trình đàm phán với Grand, chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung. Mặc dù cả nước nghỉ Tết nguyên đán nhưng từ ngày mùng hai Tết, một số cán bộ của VPF và Grand Sport vẫn làm việc đầy tinh thần trách nhiệm để kịp hoàn tất mọi thủ tục. Ngay ngày 15/2/2016, khi cả nước đi làm trở lại, chúng tôi đã chạy đôn đáo để kịp các công đoạn cho bóng Grand được thông quan và đến hôm nay (18/2), 100% các CLB đã nhận được bóng. VPF cũng xin cảm ơn sự hỗ trợ và thông cảm của các CLB về việc này.", Ông Chóng nói thêm.

Theo dự kiến, V-League 2016 sẽ chính thức khởi tranh trên khắp các sân Thanh Hóa, Chi Lăng, Bình Dương, Cẩm Phả, Long An, Vinh, Hàng Đẫy vào chiều ngày 20 và 21/2. Mùa giải mới với những thay đổi mới như VPF hợp tác cùng Sportradar để đem đến sự trong sạch cho giải đấu; bóng thi đấu mới với chất lượng FIFA Quality Pro; mua bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài, giám sát... rất đáng để NHM chờ đợi thưởng thức những trận cầu hay, trong sạch mỗi cuối tuần.

Toàn bộ diễn biến trước và sau vòng đấu khai màn V-League 2016, cùng link xem trực tiếp sẽ được Thể thao 247 cập nhật nhanh nhất tới độc giả, kính mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2016 Tổng giám đốc Công ty VPF Cao Văn Chóng Động Lực Thái Lan Grand Sport FIFA Quality Pro
Xem thêm
TIN NỔI BẬT