Quảng cáo

"Người không chân" Pistorius bị kết tội ngộ sát

Thứ sáu, 12/09/2014 22:13 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong phiên xét xử mới đây, với hành vi nổ súng bắn chết bạn gái "Người không chân" Oscar Pistorius đã bị kết tội ngộ sát và hiện vẫn chưa rõ mức án tù VĐV người Nam Phi phải nhận.

 

"Tôi đã bắn nhầm, và vì sự nhầm lẫn đó, tôi đã đoạt mạng Reeva. Chúng tôi mới đính hôn được ba tháng", Pistorius luôn nói như vậy và khóc mỗi khi được lấy lời khai.

 

Trước đó, vào ngày Lễ Tình nhân năm ngoái, Oscar Pistorius bị buộc tội bắn chết bạn gái người mẫu Reeva Steeenkamp qua cánh cửa nhà vệ sinh bằng ba phát đạn súng trường hơi vào đầu.

Ngay sau đó, Pistorius khẳng định anh không cố ý giết hại bạn gái mình, mà chỉ nổ súng để tự vệ khi nghi ngờ có trộm đột nhập vào nhà.

Trong phiên xét xử ngày hôm nay tại tòa án tối cao ở Pretoria, thủ đô Nam Phi, bà Thokozile Masipa tuyên án: "Bị cáo đã bắn viên đạn vào cửa nhà vệ sinh mà không biết có ai đó đằng sau cánh cửa nhà vệ sinh"

"Một người bình thường ở vị trí của bị cáo - bị khuyết tật tương tự - đã có thể dự đoán khả năng rằng bất cứ ai đứng đằng sau cánh cửa có thể bị giết bởi những phát súng và đã có những hành động để tránh hậu quả đó", bà thẩm phán nói.

 

Oscar Pistorius

Oscar Pistorius

 

Như vậy, "Người không chân" Pistorius sẽ không phải lãnh án chủ động dùng súng bắn chết bạn gái, tội danh tương đương với 15-20 năm tù, thậm chí là chung thân.

Mặc dù vậy, tòa hiện vẫn chưa đưa ra bản án cuối cùng cho Oscar Pistorius khi quyết định rời ngày xét xử sang ngày hôm sau và khẳng định sẽ dựa vào những cống hiến của bị cáo cho đất nước để xem xét mức án cuối cùng cho anh.

Oscar Pistorius bị cụt cả hai chân tới ngang đầu gối từ khi còn nhỏ, và khi chạy phải dùng đôi chân giả được thiết kế đặc biệt từ sợi carbon tổng hợp. VĐV người Nam Phi từng giành được 6 HCV Paralympic và chính thức trở thành người không chân đầu tiên tham gia một kỳ Thế vận hội mùa Hè, khi tranh tài ở 2 nội dung 400m, và 4x400m tiếp sức ở Olympic London 2012.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Oscar Pistorius ngôi sao WAGs
Xem thêm
TIN NỔI BẬT