Quảng cáo

Xét xử vụ "Người không chân" Pistorius giết người yêu

Thứ hai, 03/03/2014 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều phiên điều trần, phiên tòa xét xử vụ vận động viên khuyết tật nổi tiếng Oscar Pistorius sát hại bạn tình ngay đúng đêm Valentine chính thức diễn ra tại Nam Phi.

 

Đã hơn 1 năm trôi qua nhưng người hâm mộ vẫn chưa thể nào quên vụ sát hại bạn gái kinh hoàng đêm Valentine của vận động viên khuyết tật Oscar Pistorius. Vụ án từng khiến dư luận thế giới phải chao đảo. Ít ai dám tin một người đàn ông vốn là biểu tượng của nghị lực phi thường như Pistorius lại lỡ xuống tay giết hại người mình yêu thương đúng vào Lễ tình nhân.

 

Oscar Pistorius xuất hiện tại phiên tòa xét xử tội danh giết người.


Sau nhiều ca điều trần, phiên tòa xét xử vụ Oscar Pistorius giết người đã chính thức diễn ra tại tòa án tối cao Gauteng, Nam Phi với sự có mặt của hàng trăm nhân chứng và luật sư.  

Bị cáo Oscar Pistorius có mặt từ khá sớm để tham gia chất vấn và nghe phán quyết cuối cùng của tòa án. Vận động viên khuyết tật lừng danh vẫn không thể kìm nén được cảm xúc khi tòa án đọc lại cáo trạng tội ác mà anh đã gây ra hơn 1 năm trước.


Theo cáo trạng, Oscar Pistorius bất ngờ nã 4 phát súng giết chết người bạn gái xinh đẹp Reeva Steenkamp đúng Valentine 2013. Pistorius thừa nhận mình là người nổ súng, tuy nhiên không phải là một vụ cố ý giết người. Anh lầm tưởng Reeva Steenkamp là kẻ trộm nên mới tấn công. Pistorius khẳng định mối quan hệ của anh và Reeva đang vô cùng tốt đẹp và không có nguyên do gì khiến anh phải giết hại cô.

Tuy nhiên, theo lời khai của một số người hàng xóm làm nhân chứng, có tiếng phụ nữ la lớn, sau một hồi im lặng thì tiếng súng lại vang lên, cuối cùng là tiếng thét thảm thương của chính người phụ nữ đó.

Ngoài ra, theo điều tra mới nhất của nhân viên cảnh sát, Oscar Pistorius đã truy cập vào nhiều trang web đen để xem phim khiêu dâm trước khi vụ sát hại xảy ra. Những đường link tội lỗi vẫn còn lưu lại trên điện thoại của Pistorius trở thành bằng chứng bất lợi cho anh.

 

Oscar Pistorius là biểu tượng về tinh thần và nghị lực phi thường.



Pistorius là một vận động viên khuyết tật có nghị lực phi thường được cả thế giới biết tới với biệt danh “Người không chân”. Anh là VĐV khuyết tật đầu tiên được thi đấu như một VĐV bình thường tại Thế vận hội London 2012.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra. Nếu kết quả xét xử cuối cùng cho thấy Pistorius cố tình giết hại bạn gái, có khả năng anh sẽ phải đối diện mới mức án tối thiểu 25 năm tù hoặc chung thân.

Lam Anh

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Oscar Pistorius Người không chân giết người điền kinh ngôi sao WAGs
Xem thêm
TIN NỔI BẬT