Quảng cáo

Thủ lĩnh U19 Việt Nam nói về ‘năm không đáng nhớ’

Thứ ba, 21/01/2014 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2013 là năm có nhiều kỷ niệm vui buồn với U19 Việt Nam và đặc biệt với riêng nhạc trưởng Lương Xuân Trường. Thế nhưng, tiền vệ người Tuyên Quang vẫn nhận thấy đây là năm "không đáng nhớ"

 

7 năm “lên núi” có lẽ năm nay là năm mà Xuân Trường và các đồng đội được nghỉ Tết sớm nhất. Và cũng là năm chứng kiến rất nhiều sự kiện xung quanh lứa học viên khóa 1 của lò HAGL-Arsenal JMG trong màu áo U19 Việt Nam.
 
Ngay khi vừa rời đỉnh Hàm Rồng về quê ăn Tết cùng gia đình ở thành phố Tuyên Quang, đội trưởng của U19 Việt Nam, Lương Xuân Trường đã có những lời tâm sự trên facebook của mình:
 
“Chào mọi người! Mình xin được tâm sự...
 
Nhìn lại năm 2013 vừa qua đối với mình là 1 năm không đáng nhớ. Nhiều cơ hội đến và cũng ra đi một cách đáng tiếc. Nước mắt rơi vì tiếc nuối khi nhìn vào cổ tay bị gãy... Phong độ không ổn ở NutiFood Cup... Cảm thấy thất vọng... Nhưng tự hứa sẽ cố gắng vượt qua vì đam mê, và vì tất cả mọi người, những người yêu bóng đá...

Cảm ơn mọi người nhiều lắm !!! Chúc mọi người đón năm mới vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình !

Hẹn gặp lại”.

u19 viet nam, luong xuan truong, Học viện HAGL-Arsenal JMG, U19 AS Roma, U19 nhat ban, U19 Tottenham

Chấn thương gãy xương cổ tay của Xuân Trường ở giải U19 Đông Nam Á


 
Xuân Trường là 1 trong 4 cầu thủ xuất sắc của Học viện HAGL-Arsenal JMG khóa 1 được HLV Arsene Wenger triệu tập sang London tập huấn cuối năm 2012. Về nước, tháng 3/2013, Trường cùng các học viên khác của Học viện tiếp tục lên đường sang Nhật Bản dự Sanix Cup khi được VFF cử làm đại diện của Việt Nam. Với vai trò là đội trưởng, Xuân Trường cùng đồng đội đã thi đấu ấn tượng, tạo tiền đề quan trọng đưa Trường lên khoác áo U19 Việt Nam.
 
Tại giải U19 Đông Nam Á, Xuân Trường tiếp tục là đội trưởng của U19 Việt Nam và đã chơi xuất sắc. Tuy nhiên, tiền vệ người Tuyên Quang đã không may gặp phải chấn thương gãy xương cổ tay trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp U19 Myanmar. Ngồi ngoài sân nhìn các đồng đội thi đấu, Xuân Trường đã không cầm được nước mắt. Trường càng tiếc hơn khi U19 Việt Nam không thể đăng quang giải đấu.
 
Chấn thương gãy xương cổ tay còn kiến Xuân Trường chỉ có được chưa đầy 45 phút thi đấu tại vòng loại U19 Châu Á sau đó. Nhưng Trường luôn động viên tinh thần các đồng đội để họ thi đấu hết mình và giành tấm vé dự vòng chung kết vô cùng ấn tượng.

Gần đây nhất, U19 Việt Nam và Xuân Trường lại có dịp ra mắt khán giả Việt Nam ở giải U19 Quốc tế. Nhưng đây là giải đấu U19 Việt Nam đã thua cả 3 trận trước các đội U19 AS Roma, U19 Nhật Bản, U19 Tottenham.

u19 viet nam, luong xuan truong, Học viện HAGL-Arsenal JMG, U19 AS Roma, U19 nhat ban, U19 Tottenham

Lương Xuân Trường ở giải U19 Quốc tế


 
Những thất bại tại giải U19 Quốc tế đã cho U19 Việt Nam rất nhiều bài học. Bản thân Xuân Trường thừa nhận có một phong độ “không ổn” ở giải đấu này và cảm thấy thất vọng. Thế nhưng Xuân Trường cũng tự hứa sẽ cố gắng vượt qua vì đam mê, và vì tất cả mọi người, những người yêu bóng đá...
 

Tiểu Hàn

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 viet nam U19 Việt Nam Lương Xuân Trường Học viện HAGL-Arsenal JMG U19 AS Roma U19 Nhật Bản U19 Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo