Quảng cáo

Tranh cãi quanh quyết định loại tuyển thủ U19 Việt Nam

Thứ sáu, 17/01/2014 12:01 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Việc tuyển thủ Hoàng Văn Khánh bị loại khỏi U19 Việt Nam đã gây ra những tranh cãi nhất định bởi NHM


Như đã biết, hậu vệ Hoàng Văn Khánh sẽ không có tên trong chuyến tập huấn hai tuần tại Anh, Bỉ vào tháng 3 tới. Văn Khánh là cầu thủ duy nhất bị loại vì lý do chuyên môn, bên cạnh Nguyễn Tiến Hoài (Học viện HAGL Arsenal JMG) do chấn thương.

Nhìn vào danh sách sơ bộ 21 tuyển thủ U19 Việt Nam, thật bất ngờ vì chỉ có 6 hậu vệ được gọi (quá mỏng!?) so với tuyến tiền vệ có tới 9 cầu thủ. Như vậy, Văn Khánh bị loại không phải vì "thừa" mà chủ yếu vì lý do chuyên môn. Thực tế, đa số đều cho rằng Văn Khánh bị loại bởi pha phạm lỗi với cầu thủ U19 Tottenham tại Cúp tứ hùng vừa qua.

 

U19 Viet Nam, Hoang Van Khanh

Văn Khánh đã khiến tiền đạo U19 Tottenham phải đeo nạng


Trước lý do bị loại khá nhạy cảm này, Văn Khánh được khá nhiều người lên tiếng bênh vực. Họ cho rằng Văn Khánh vẫn là một cầu thủ trẻ, nếu lấy lý do này để "trừng phạt" thì quá bất công và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của em.

Ngoài ra, họ cho rằng lý do bị loại vì đá rắn cũng không ổn chút nào. U19 Việt Nam không thể chỉ dựa vào lối đá đẹp mắt mà cần phải có một hàng phòng thủ vững chắc, để không bị cầu thủ đối phương qua mặt thường xuyên như trong trận gặp U19 Nhật Bản vừa qua.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc loại Văn Khánh là xác đáng. Họ cho rằng số 5 của U19 Việt Nam chủ yếu ngồi dự bị (cho Đông Triều và Văn Thiết) và không thể hiện được nhiều tiến bộ.

Trên hết, họ cho rằng pha phạm lỗi của Văn Khánh trong trận gặp U19 Việt Nam là quá thô bạo, làm xấu hình ảnh của giải đấu. Cụ thể  tiền đạo Oduwa của U19 Tottenham đã phải sử dụng nạng do chấn thương sau pha phạm lỗi.

Sở dĩ nhiều người lên án lối chơi xấu và đồng tình loại Văn Khánh là bởi tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua, U19 Việt Nam đã mất chức vô địch bởi lối chơi xấu xí của U19 Indonesia. NHM lên án lối chơi của U19 Indonesia đồng thời cũng không chấp nhận lối chơi này xuất hiện ở U19 Việt Nam, những cầu thủ lâu nay rất được lòng khán giả nhờ lối chơi đẹp mắt.

 

Hoang Van Khanh, U19 Viet Nam

Hoàng Văn Khánh (5) trong trận gặp U19 Tottenham


Xem lại video tình huống phạm lỗi của Văn Khánh với tiền đạo Oduwa, chúng ta thấy hậu vệ trẻ của SLNA không hề có ác ý trong pha vào bóng này. Cầu thủ này chỉ đơn thuần lao ra phá bóng, nhưng lựa chọn Văn Khánh rõ ràng là không hợp lý khi chỉ cần theo sát và tranh chấp là đủ để giải nguy.

Tình huống này rõ ràng đã chỉ ra điểm yếu đơn thuần về chuyên môn của Văn Khánh. Vì thế, trong khi các đồng đội lên đường tập huấn, em cần trau dồi cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm để trở lại đội tuyển. Đó sẽ là câu trả lời đúng đẵn nhất đối với em trong thời điểm này.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Hoàng Văn Khánh Học viện HAGL Arsenal JMG U19 Viet Nam U19 VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT