Quảng cáo

U19 Việt Nam có nguy cơ mất quyền tham dự SEA Games

Thứ năm, 16/01/2014 18:21 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Lứa U19 Việt Nam hiện tại có nguy cơ không được tham dự SEA Games 2017 do LĐ bóng đá Đông Nam Á giảm độ tuổi đăng ký.


Cụ thể theo tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, ông Azzudin Ahmad, sân chơi SEA Games sẽ trở thành giải đấu dành cho lứa tuổi U21 thay vì U23 như hiện nay.

Thay đổi táo bạo này được AFF đề xuất nhằm giúp bóng đá Đông Nam Á bắt kịp các xu hướng chung của thế giới. Ngoại trừ Olympic, các giải trẻ thường chỉ tổ chức cho lứa tuổi cao nhất là U20 hoặc U21 (Olympic 4 năm 1 lần, còn giải trẻ 2 năm 1 lần, giống SEA Games).

 

U19 Viet Nam, U19 Viet Nam du SEA Games

Nhiều gương mặt của U19 Việt Nam sẽ không được tham dự SEA Games?


Nếu thay đổi này áp dụng vào SEA Games 2015 tới thì lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ có cơ hội tuyệt vời để bước lên ngôi đầu khu vực khi chúng ta đang sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá chất lượng vượt trội so với các đối thủ còn lại.

Tuy nhiên, điều oái oăm là gần như chắc chắn thay đổi này chỉ thực hiện từ SEA Games 2017. Ở thời điểm đó lứa U19 Việt Nam hiện tại đã quá tuổi và hết quyền tham dự. Trong khi đó khả năng các cầu thủ của lứa U19 có được tham dự SEA Games 2015 hay không còn đang bỏ ngỏ, đơn giản vì chúng ta vẫn đang duy trì một đội U21. Như vậy, dù việc tham dự SEA Games không phải quá quan trọng nhưng bỏ lỡ trải nghiệm này cũng là một điều đáng tiếc đối với các cầu thủ của lứa U19 hiện tại.

Bù lại, việc giảm độ tuổi tham dự SEA Games xuống còn U21 có thể giúp bóng đá Đông Nam Á tách biệt được hoàn toàn việc tham dự SEA Games và các giải đấu quốc tế khác. Trước nay, việc HLV chung giữa ĐTQG và U23 hay cầu thủ cùng một lúc làm cả 2 nhiệm vụ thường xuyên diễn ra. Nhưng với thay đổi này thì điều đó sẽ không còn nữa.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Viet Nam du SEA Games SEA Games U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT