Quảng cáo

Newcastle 0-4 Manchester United: Rực cháy cùng Juan Mata

Chủ nhật, 06/04/2014 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Trước sự kháng cự mạnh mẽ đầy bất ngờ của Newcastle, Man Utd chỉ có thể phá vỡ thế bế tắc và đi thẳng đến chiến thắng nhờ cái chân trái ma thuật của Juan Mata.

 

Vòng 33 Premier League, trên St James Park, David Moyes đã thực hiện một loạt thay đổi trong đội hình xuất phát nhằm dưỡng sức cho trận đấu với Bayern Munich tuần sau. Ngoài Wayne Rooney vắng mặt vì chấn thương, các cầu thủ quan trọng khác của Quỷ đỏ như De Gea, Vidic đều ngồi trên băng ghế dự bị. Carrick và Ferdinand thậm chí không được đăng ký thi đấu.

Newcastle vs Man United, Manchester United, Juan Mata, man trinh dien cua Juan Mata, David Moyes

Juan Mata có một ngày thi đấu rực sáng



Trên hàng công của Manchester United, Kagawa và Mata tiếp tục song hành, họ cùng Ashley Young hỗ trợ cho tiền đạo cắm duy nhất, Chicharito. Với đội hình tương đối chắp vá, không ngạc nhiên khi đội khách gặp khó khăn khi nhập cuộc. Trái với dự đoán của nhiều người, Newcastle không thể hiện tâm lý chán nản khi bước vào trận đấu, mà ngược lại, họ thi đấu đầy hưng phấn và sẵn sàng đôi công với đối thủ.

Điều đó tạo nên một thế trận mở đầy hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên, với ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà. Trong khi Man Utd loay hoay trong các pha lên bóng thì "Chích chòe" liên tục khiến khung thành của họ phải chao đảo. Nếu không có các pha cứu thua xuất thần của Lindegaard, Quỷ đỏ đã bị thủng lưới trước.

Trong thế trận giằng co và có phần bế tắc đó, Man Utd bất ngờ vượt lên nhờ một khoảnh khắc của ngôi sao. Phút 39, từ một quả đá phạt sát mép vòng 16m50 và hơi chếch sang cánh phải, Juan Mata đã tung ra cú đá đi thẳng vào góc cao khung thành Newcastle trong sự bất lực của thủ thành Robert Elliot. Có bàn mở tỉ số, Man Utd khởi sắc hơn hẳn. Nếu may mắn hơn, họ đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2 bàn nếu pha dứt điểm nhanh của Chichartio không đi trúng cột dọc.


Bước sang hiệp 2, thái độ thi đấu thiếu tập trung của Newcaslte trong các trận đấu gần đây bắt đầu bộc lộ rõ và khiến họ trả giá. Trong tình huống tưởng như không có gì nguy hiểm ở phút 50, Coloccini chuyền bóng sai ngớ ngẩn, tạo điều kiện cho Kagawa và Chicharito băng xuống trước khi tiền đạo người Mexico căng ngang cho Mata ghi bàn thứ 2 cho Quỷ đỏ. Cần phải nói rõ, ở bàn thua này, hàng thủ Newcastle thi đấu rất hời hợt nhưng không thể phủ nhận sự tinh tế trong pha xử lý của Mata.

Bị dẫn 0-2, Newcastle trở lại đúng với hình ảnh họ đang thể hiện trong giai đoạn khủng hoảng này. Các đợt tấn công của Chích chòe không còn giữ được sự hưng phấn và chính xác như hiệp 1, trong khi hàng thủ thì chơi như mơ ngủ. Kết quả rất dễ đoán sau đó, Man Utd không cần tạo sức ép quá lớn vẫn có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của Chicharito ở phút 64.

Tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ, Man Utd chủ động đá chậm lại và nhường sân cho Newcastle. Đến lúc này, đội chủ nhà mới có cơ hội tung ra các cú sút về phía khung thành của Lindegaard giống như nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên, sự chính xác là điều họ thiếu nghiêm trọng. Cả trận, Newcastle tung ra 14 lần dứt điểm, nhưng chỉ có 4 lần đưa bóng trúng mục tiêu, và những lần hiếm hoi đó đều không thắng được sự xuất sắc của Lindegaard.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Newcastle thêm một lần phải trả giá vào phút cuối. Chỉ cần 2 cầu thủ của Man Utd là Januazaj và Mata cũng dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự của họ. Ở tình huống nay, Mata đã có pha đánh gót điệu nghệ để Januzaj dứt điểm vào góc gần, ấn định chiến thắng 4-0 cho Quỷ đỏ.

Thắng trận đậm đà và nhẹ nhàng, Man Utd đã có được những gì họ muốn một cách hoàn hảo. Họ vừa giữ được sự hưng phấn, vừa giữ được sức cho chuyến làm khách tại Munich sau đấy 4 ngày. Với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, Juan Mata được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong khi đó, hậu vệ Coloccini cùng thủ môn Elliot bên phía Newcastle là những người tệ nhất trên sân.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle vs Man United Manchester United Juan Mata Màn trình diễn của Juan Mata David Moyes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT