Quảng cáo

FIFA sửa đổi luật thay cầu thủ trong mỗi trận đấu

Thứ ba, 08/03/2016 03:28 AM (GMT+7)
A A+

Ngay khi chính thức nhận chức chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã có những động thái bắt tay ngay vào công việc. Trong đó có những xem xét về vấn đề thay cầu thủ trong mỗi trận đấu sẽ được gia tăng.

Ngay ở VCK Euro 2016 tới đây, có thể luật thay cầu thủ sẽ được thay đổi lên thành 4 cầu thủ của mỗi đội sẽ được vào sân thi đấu.

Cụ thể là, ở trong thời gian 90 phút của 2 hiệp đấu chính thức, mỗi đội sẽ được thay 3 cầu thủ như quy định ban đầu. Nhưng nếu như trận đấu kéo dài thêm các hiệp phụ thì các đội bóng có thêm một quyền thay đổi người nữa. Điều đó sẽ giúp các trận đấu bóng đá thêm phần kịch tính hơn và rất phù hợp với bóng đá hiện đại ngày nay.

Bóng đá đương đại có quy mô cũng như tính chất rất lớn, các cầu thủ sẽ phải thi đấu ngày càng nhiều hơn, điều đó dẫn đến sức lực sẽ bị vắt kiệt. Đến khi các giải đấu lớn cấp ĐTQG, họ không còn sức để phục vụ cho tổ quốc, sự mệt mỏi là thấy rõ.

Chính vì thế, nó khiến cho những giải đấu cấp ĐTQG sẽ không được chú ý, giảm tính hấp dẫn của giải đấu khi các ngôi sao tại CLB không thể thi đấu đúng 100% phong độ của mình.  Việc tăng quyền thay người có thể giải quyết được một phần vấn đề này. Nó sẽ phần nào gia tăng tính hấp dẫn của hiệp phụ, khi mỗi đội bóng được tăng cường một cầu thủ sung sức. Được biết, ý tưởng của FIFA không chỉ dừng lại ở việc cho thay 4 cầu thủ. 

Nếu quy định mới này phát huy tính tích cực trong thực tế, FIFA sẵn sàng nâng số cầu thủ được thay trong một trận lên con số 5, hay thậm chí là tăng số lần thay cầu thủ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Với những thay đổi mới này của FIFA, đây sẽ là bước chuyển đổi mạnh mẽ giúp cho môn thể thao vua sẽ ngày càng hấp dẫn hơn, chiến thuật sẽ ngày càng phong phú hơn với những thay đổi này.

Nguồn: Cảnh Kỳ / Pháp Luật & Xã Hội

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA thay nguoi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT