Quảng cáo

Barca chính thức đón thêm tuyển thủ người Pháp

Thứ năm, 14/07/2016 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chiêu mộ thành công trung vệ Samuel Umtiti từ Lyon, Barcelona tiếp tục đón thêm một hậu vệ người Pháp, đó là Lucas Digne từ PSG.

Sau một thời gian theo đuổi, Barca đã chính thức có được chữ ký của hậu vệ Lucas Digne từ PSG. Ngôi sao người Pháp đã ký vào bản hợp đồng 5 năm với nhà đương kim vô địch La Liga, kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 60 triệu euro.

 Lucas Digne gia nhập Barcelona theo bản hợp đồng 5 năm


Mức phí của thương vụ không được tiết lộ, song theo tờ Goal tìm hiểu, đội bóng xứ Catalan đã phải bỏ ra ít nhất 20 triệu euro để thuyết phục PSG bán Digne.

Lucas Digne là cầu thủ người Pháp thứ 2 gia nhập Barca trong tuần này. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou cũng đã chiêu mộ thành công trung vệ Samuel Umtiti từ Lyon với giá 25 triệu euro.

Digne năm nay 22 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của Lille. Cầu thủ này đá 60 trận cho đội một của Lille trước khi chuyển tới PSG và năm 2013 với mức phí được cho là khoảng 15 triệu euro.

 Lucas Digne là thành viên ĐT Pháp dự VCK Euro 2016


Tại sân Parc des Princes, Digne ra sân tổng cộng 43 trận và chuyển tới khoác áo AS Roma theo dạng cho mượn ở mùa giải trước. Tại Serie A, Digne đã thi đấu rất tốt với 39 trận góp mặt, đồng thời có đóng góp không nhỏ trong việc giúp Roma cán đích ở vị trí thứ 3, qua đó đoạt vé đá play-off Champions League 2016/17.

Anh cũng được triệu tập vào ĐT Pháp dự Euro 2016 trên sân nhà nhưng đáng tiếc lại không được Didier Deschamps sử dụng một phút nào.

Với bản hợp đồng này, Barca đã tạo ra được sự cạnh tranh thực sự bên hành lang trái của Barca với Jordi Alba. Giống như Alba, Digne là một hậu vệ trái ưa tấn công, bằng chứng là trong màu áo Roma, tuyển thủ Pháp từng ghi 3 bàn và kiến tạo 5 bàn. Tuy nhiên, với sự đa năng của mình, tân binh chuyển đến từ PSG hoàn toàn có thể chuyển sang cánh đối diện, nơi mà hậu vệ Daniel Alves để lại.


Nguồn: Lê Châu / Thethaovietnam.vn
Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lucas Digne Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT