Quảng cáo

Sai lầm khi tắm khiến cơ thể trở thành 'hang ổ' của vi khuẩn, nấm mốc

Author Thethao247.vn Hào Trần - 14:36 26/04/2024 GMT+7
Sai lầm khi tắm khiến cơ thể càng thêm bẩn, ngứa ngáy. Biết để tránh ngay!
Nghe nội dung bài viết

Sử dụng khăn tắm sau khi tắm không chỉ là một thói quen vệ sinh cá nhân mà còn có tầm quan trọng lớn đối với sức khỏe.

Sau khi tắm, da thường ẩm ướt và dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với không khí bên ngoài. Sử dụng khăn tắm giúp hấp thụ nước trên da và làm khô nhanh chóng, giảm nguy cơ bị tổn thương và kích ứng da. Nước ẩm là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm da. Bằng cách lau khô cơ thể sau khi tắm, sẽ giúp giảm bớt độ ẩm trên da, từ đó giảm nguy cơ mắc các vấn đề ngoài da.

thiet-ke-chua-co-ten-17-1714117293.png
Sử dụng khăn tắm giúp hấp thụ nước trên da và làm khô nhanh chóng

Tuy nhiên, một sai lầm phổ biến khi sử dụng khăn tắm đã vô tình biến nó trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn, và khi dùng lên da sẽ gây hại.

Cụ thể, nhiều người có thói quen không phơi khăn tắm sau khi sử dụng, hay vứt khăn tắm ở nơi ẩm ướt, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển chỉ sau 12 tiếng. Nếu bạn sử dụng khăn tắm ẩm để lau cơ thể có thể dễ dàng gây ra nhiễm trùng nấm da.  

thiet-ke-chua-co-ten-16-1714117293.png
Không phơi khăn tắm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển

Hơn nữa, sử dụng khăn tắm ẩm để lau cơ thể có thể làm tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề như phát ban, đỏ, ngứa, và khô da. Nước ẩm và vi khuẩn có thể tạo ra mùi hôi trong khăn tắm khi dùng có thể làm truyền nhiễm vi khuẩn lên cơ thể và làm tăng nguy cơ mùi cơ thể không dễ chịu.

Theo các chuyên gia từ Advanced Damp, sau khi sử dụng, khăn tắm nên được treo ở nơi thoáng mát, có gió lùa để nó có thể khô một cách nhanh nhất, tránh tình trạng ẩm mốc.

thiet-ke-chua-co-ten-15-1714117293.png
Khăn tắm nên được treo ở nơi thoáng mát, có gió lùa

Tình trạng này có thể xảy ra nếu sau khi giặt không đảm bảo khăn tắm đã khô hoàn toàn trước khi cất. Nấm mốc có thể lan sang các áo quần khác, tạo ra mùi khó chịu. 

Bên cạnh đó, việc giặt khăn tắm thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo vệ sinh và tránh vi khuẩn, nấm da, và mùi hôi tích tụ trên khăn, đồng thời  mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Các chuyên gia cũng khuyến khích sử dụng 2 khăn riêng biệt cho đầu và cơ thể. Bởi lẽ, đầu và tóc tiết ra nhiều bã nhờn, dầu thừa hơn. Việc dùng chung khăn có thể khiến bã nhờn, vi khuẩn từ đầu lan sang cơ thể và ngược lại. 

thiet-ke-chua-co-ten-14-1714117293.png
Nên giặt khăn tắm ít nhất mỗi tuần hoặc sau mỗi 3-4 lần sử dụng để đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ
Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
26.04.2024
TIN NỔI BẬT