Nguyễn Thùy Linh nói thẳng chuyện 'cô đơn lẻ bóng'

Thứ sáu, 26/04/2024 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Việc phải thi đấu một mình ở các giải đấu quốc tế đã trở thành một phần trong hành trình sự nghiệp của tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh.

Nghe nội dung bài viết

Trong một cuộc phỏng vấn với VTV, tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có những chia sẻ về việc phải thi đấu một mình ở các giải đấu quốc tế , đặc biệt các sự kiện không thuộc địa phận Châu Á.

"Thực ra trong quá trình thi đấu tại những sự kiện như vậy, bản thân tôi chỉ nghỉ làm thế nào để xử lý các tình huống tốt nhất có thể. Tuy nhiên, khi nhìn lại cả một hành trình, tôi mới cảm thấy đúng là rất khó khăn"

Thùy Linh tiết lộ thời điểm di chuyển sang Châu Âu thi đấu tour cầu lông, cô chỉ có một mình cùng 3 chiếc vali. Trong khi các đối thủ khác đều có người đưa đón, đại diện của Việt Nam phải tự thân vận động trong suốt quá trình chuẩn bị lẫn thi đấu.

437947207-731773065827325-8770861073597963712-n-1714116561.jpg
Thùy Linh chuẩn bị bước vào tour cầu lông Châu Á 2024

Thùy Linh cũng gặp những vấn đề về dinh dưỡng khi ở đồ ăn ở Châu Âu không phù hợp với khẩu vị của cô.  Linh may mắn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người hâm mộ ở khắp các quốc gia trên thế giới.

"Đối với tôi, Châu Âu luôn là một hành trình rất đẹp. Bởi lẽ, thành tích thi đấu ở Châu Âu của tôi từ trước đến này đều tốt hơn Châu Á. Có những thời điểm cảm thấy khá tủi thân vì phải đơn độc một mình, nhất là trong những tình huống khó khăn. Nhưng tôi biết đây là một phần trong hành trình của mình và tôi chấp nhận nó như một lẽ hiển nhiên."

Hiện tại, Thùy Linh đang tích cực tập luyện cùng đội tuyển cầu lông Việt Nam. Đồng hành cùng cô là chuyên gia người Indonesia - Hariawan Hong. Ở giải vô địch Châu Á 2024 mới kết thúc cách đây không lâu, vị chuyên gia cùng với các HLV ĐTQG cũng có mặt tại Trung Quốc để hỗ trợ chuyên môn cho tay vợt nữ số một Việt Nam.

Trước mắt Thùy Linh sẽ là tour cầu lông Châu Á , khởi động bằng giải đấu tại Thái Lan từ ngày 14-19/5. Sau đó, cô sẽ di chuyển tới Bắc Mỹ để tham dự hai sự kiện tại Mỹ và Canada. Đây sẽ là những màn tập rượt quan trọng cho chiến dịch Olympic Paris 2024 vào mùa hè năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT